sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hàng thủ chệch choạc, U23 Việt Nam vẫn có được khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19

Thứ ba, 19/09/2023 16:57 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) giành chiến thắng trước Mông Cổ ở trận ra quân, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19.

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Mông Cổ

Nằm ở bảng đấu nặng ký, mục tiêu thực tế nhất của U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) tại ASIAD 19 là giành ngôi nhì bảng. Để làm được điều này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải có được kết quả tốt trước U23 Mông Cổ - đối thủ được đánh giá “mềm” nhất bảng đấu.

Quyết tâm này giúp U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động và sớm có được điều mình cần. Ngay phút thứ 3, xuất phát từ đường chuyền của Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt thoát xuống và khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm tung lưới Mông Cổ.

Sau bàn mở tỷ số sớm, U23 Việt Nam duy trì sức ép lớn về phía khung thành đối phương. Phút thứ 31, tiếp tục là Quốc Việt với cú sút xa bằng chân phải để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Chỉ 10 phút sau, Khuất Văn Khang bứt tốc bên cánh trái rồi dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam trước khi hiệp 1 khép lại.

u23 viet nam vs u23 mong co

Ngay đầu hiệp 2, U23 Việt Nam để đối thủ ghi bàn rút ngắn tỷ số sau thoáng mất tập trung nơi hàng phòng ngự.

Tuy vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn làm chủ thế trận ở những phút sau đó. Phút thứ 64, Minh Trọng băng xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi chuyền ngược lại cho Võ Nguyên Hoàng dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1.

Ở mhững phút bù giờ, hàng thủ U23 Việt Nam một lần nữa thi đấu mất tập trung và để cho đối phương ghi bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đội bạn lật ngược tình thế.

Chung cuộc, U23 Việt Nam đánh bại Mông Cổ với tỷ số 4-2 ở trận ra quân ASIAD 2023. Chiến thắng này giúp Quốc Việt và đồng đội có điểm tựa tinh thần trước khi bước vào 2 trận đấu gặp các đối thủ mạnh là Iran và Ả Rập Xê Út.

Thời gian, địa điểm diễn ra trận U23 Việt Nam vs U23 Mông Cổ

  • Thời gian: 15h00 ngày 19/9
  • Địa điểm: SVĐ Linping Sports Center (Trung Quốc)
  • Giải đấu: bảng B, môn bóng đá nam ASIAD 19

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Mông Cổ

Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến chi tiết và kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Mông Cổ thông qua bài viết này.

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Mông Cổ

Tại ASIAD 19, những lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) rơi vào bảng B cùng với Iran, Mông Cổ và Ả Rập Xê Út. Theo nhận định từ giới chuyên môn, đây là bảng đấu không mang đến những cơ hội cho thầy cho HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Tuy nhiên, trước Mông Cổ - đối thủ được đánh giá "mềm" nhất bảng đấu, U23 Việt Nam có quyền hy vọng vào một kết quả thuận lợi, qua đó tạo đà tâm lý để bước vào hai trận đấu mang tính chất "sống còn" với Iran và Ả Rập Xê Út.

olympic viet nam
U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có được khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19

Ở chiều ngược lại, đây mới là lần đầu tiên U23 Mông Cổ góp mặt ở ASIAD 19. Các cầu thủ Olympic Mông Cổ có lối chơi thiên về sức mạnh, khá giống với ĐT Palestine - đội bóng vừa thua ĐT Việt Nam ở trận giao hữu tại Thiên Trường. Với đội hình non trẻ kinh nghiệm cùng phong độ không tốt thời gian quan, U23 Mông Cổ dự sẽ gặp nhiều khó khăn tại ASIAD lần này, trước mắt là cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên