sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Báo Indonesia dự đoán viễn cảnh 'trầy da tróc vẩy' của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ ba, 19/09/2023 07:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia bày tỏ sự quan ngại, đồng thời cho rằng đội tuyển Olympic Việt Nam không có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19.

Vào lúc 15h00 hôm nay (19/9), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân ở ASIAD 19 gặp Olympic Mông Cổ. Đây là được coi là cơ hội lớn nhất để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tìm kiếm điểm số tại bảng B, với sự hiện diện của hai đối thủ khác là Iran và Ả Rập Xê Út.

olympic viet nam
ĐT Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Mông Cổ ở trận ra quân ASIAD 19

Mới đây, báo Indonesia ​đã có những phân tích về lực lượng, đồng thời dự đoán về cơ hội của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 19. 

Cụ thể, tờ Bola.Okezone bình luận: "Rõ ràng, Olympic Indonesia may mắn hơn so với Việt Nam. Đội bóng của HLV Indra Sjafri nằm ở bảng đấu khá nhẹ. Về lý thuyết, chỉ có Triều Tiên đủ sức gây khó cho Olympic Indonesia. Còn lại, hai đối thủ Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa đều không mạnh.

Trong khi đó, Olympic Việt Nam nằm chung bảng với đối thủ khó nhằn như Iran hay Saudi Arabia. Bên cạnh đó, về chất lượng đội hình, Olympic Indonesia cũng hơn hẳn so với Việt Nam.

Trong đội hình của Olympic Indonesia, người ta thấy hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Ernando Ari, Rachmat Irianto, Egy Maulana Vikri, Rizky Ridho, Andy Setyo, Ramai Rumakiek, Syahrian Abimanyu, Alfeandra Dewangga và Ramadhan Sananta.

Ở chiều ngược lại, Olympic Việt Nam chỉ triệu tập đội hình gồm nhiều cầu thủ ở độ tuổi 19,20. Hầu hết nhân sự của đội bóng này đều góp mặt ở đội U20 Việt Nam tham dự giải U20 châu Á 2023".

OLYMPIC Viet nam vff 1
Báo Indonesia cho rằng ĐT Olympic Việt Nam không có nhiều cơ hội tiến sâu tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Bởi vậy, tờ này dự đoán: "Liệu chăng Olympic Việt Nam có tiến vào bán kết như ở giải đấu cách đây 4 năm? E rằng rất khó. Nhiều khả năng, họ sẽ chỉ giành vé đi tiếp thông qua việc nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Khi ấy, Olympic Việt Nam sẽ đụng độ với đội nhất bảng A (có khả năng là Trung Quốc) hoặc đội nhất bảng D (có khả năng là Nhật Bản) ở vòng loại trực tiếp. Có thể thấy, cơ hội tiến sâu của Olympic Indonesia sáng hơn so với Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên