sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

'Hạ đẹp' đối thủ ngang cơ, chủ nhà Úc hiên ngang vào tứ kết World Cup nữ

Thứ hai, 07/08/2023 19:29 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Úc giành chiến thắng thuyết phục trước Đan Mạch, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết VCK World Cup nữ năm nay.

Bị đánh giá thấp hơn, song ĐT nữ Đan Mạch mới là đội nhập cuộc tốt hơn với loạt cơ hội được tạo ra về phía khung thành chủ nhà Úc.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Úc tỏ ra lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng lại gặp khó trong việc tiếp cận vòng cấm của Đan Mạch.

Dù vậy, đội chủ nhà đã biết cách tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 29, Fowler xử lý hay ở giữa sân rồi kiến tạo thông minh cho Foord bứt tốc bên cánh trái lao xuống đánh bại thủ thành nữ Đan Mạch, mở tỷ số cho Úc.

nu uc vs nu dan mach
Fowler ghi bàn mở điểm cho đội chủ nhà. Ảnh: Getty

Sau khi vượt lên dẫn trước, nữ Australia chuyển sang đá phòng ngự phản công. Foord suýt nhân đôi cách biệt với pha cứa lòng chân phải đưa bóng bay sạt cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía Úc.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Đan Mạch tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đại diện châu Âu lâm vào bế tắc trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của chủ nhà.

Không ghi được bàn, ĐT nữ Đan Mạch lại bị chọc thủng lưới lần hai. Phút thứ 72, ở tình huống dàn xếp tấn công bài bản, Van Egmond mồi bóng để Raso tung cú đá chìm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ sở chuột túi.

nu uc vs nu dan mach 2
ĐT nữ Úc ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt trước Đan Mạch. Ảnh: Getty

Những phút sau đó, các cô gái áo đỏ liên tục có những phương án thay đổi nhân sự nhằm tạo nên sự khác biệt. Dù vậy, thế trận vẫn không khác là mấy khi họ vẫn bế tắc còn chủ nhà Úc thì cũng không còn quá tha thiết tấn công mà tập trung bảo vệ thành quả.

Chung cuộc, ĐT nữ Úc giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch, qua đó giành tấm vé vào trận tứ kết VCK World Cup nữ năm nay.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Úc vs nữ Đan Mạch

  • Thời gian: 17h30 hôm nay 7/8
  • Địa điểm: SVĐ Accor (Úc)
  • Giải đấu: Vòng 1/8 World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Úc vs nữ Đan Mạch

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Úc vs nữ Đan Mạch sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS).

Nhận định chung nữ Úc vs nữ Đan Mạch

Với vị thế là đội chủ nhà, ĐT nữ Úc nhận được rất nhiều sự kỳ vọng ở World Cup năm nay. Đội bóng xứ chuột túi dù bước đầu hoàn thành được mục tiêu giành tấm vé vào vòng 1/8, song cách họ vượt qua vòng bảng lại chưa mấy thuyết phục với thành tích 2 thắng và 1 thua. 

dt nu uc
ĐT nữ Úc nhận được nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà tại VCK World Cup năm nay

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Đan Mạch cũng bị hoài nghi về sức mạnh sau loạt trận vòng bảng, đặc biệt là sau trận thua trước ĐT nữ Anh. Ở giải đấu năm nay, đại diện châu Âu đang kiên trì theo đuổi lối chơi phòng ngự với lối đá rát và áp sát khó chịu. Điều này được dự báo sẽ khiến chủ nhà Úc gặp khó trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương.

Xét về vị trí trên BXH FIFA, ĐT nữ Úc (hạng 13) và Đan Mạch (hạng 10) không có sự quá chênh lệch. Tuy nhiên, chủ nhà Úc đang được đánh giá nhỉnh hơn khi ghi tới 7 bàn thắng, thủng lưới 3 lần. Trong khi đó, đại diện châu Âu có phần nhạt nhòa với thành tích ghi 3 bàn và thủng lưới 1 lần. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà cũng là lợi thế rất lớn dành cho đội bóng xứ chuột túi để giành chiến thắng trong trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên