sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

ĐT nữ Việt Nam chưa nhận được khoản tiền nào từ FIFA

Thứ hai, 07/08/2023 07:25 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Được biết, ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản thưởng nào từ LĐBĐ thế giới FIFA dù đã về nước.

Như chúng tôi đã chia sẻ trước đó, mỗi cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ được nhận thưởng 30.000 USD (khoảng 720 triệu đồng) với thành tích góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023, bất kể thành tích ở vòng bảng ra sao. Với 23 cầu thủ/đội, tổng cộng ĐT nữ Việt Nam được nhận từ FIFA số tiền thưởng là 690.000 USD.

Tuy nhiên đến nay dù đã chia tay giải đấu và trở về nước nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản nào trong tổng số 690.000 USD (khoảng 16,5 tỉ đồng) như LĐBĐ thế giới FIFA đã công bố. 

nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam đã nói lời chia tay với VCK World Cup 2023 sau 3 trận thua

Mới  nhất trong trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online vào chiều 6/8, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cũng cho biết cho đến giờ VFF chưa nhận được tiền thưởng của FIFA. Ông nói: "Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ khoảng nào của FIFA. Tôi nghĩ rằng phải sau khi kết thúc World Cup nữ 2023, FIFA mới bắt đầu chi thưởng cho các đội tuyển và các liên đoàn đã tham dự giải đấu năm nay".

Ông Dương Nghiệp Khôi cũng nhấn mạnh số tiền thưởng 30.000 USD cho từng cầu thủ sẽ được VFF chi trả đúng theo yêu cầu sau khi nhận được và trừ thuế thu nhập: "Nhiều người cứ nói về chuyện khuất tất trong chia thưởng mà không hiểu rõ. Bởi FIFA dù không thể chuyển khoản trực tiếp cho từng cầu thủ, nhưng VFF khi nhận tiền để chia cho từng cầu thủ đều phải nộp biên lai chuyển tiền và báo cáo lại cho FIFA". 

nu vn
ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng nào từ FIFA sau World Cup.

Được biết ngoài khoản thưởng riêng cho cầu thủ thì liên đoàn có đội bóng tham dự World Cup nữ 2023 cũng được nhận 1,56 triệu USD (hơn 35 tỉ đồng) từ FIFA. Nếu đội tuyển vào càng sâu, liên đoàn nhận được tiền thưởng càng lớn. Điều này đồng nghĩa VFF cũng nhận được từ FIFA 35 tỉ đồng vì thành tích đội nữ vào vòng chung kết World Cup 2023. 

Số tiền thưởng này nhằm giúp các liên đoàn thành viên chi trả chi phí cho ĐTQG tham dự giải và đầu tư vào phát triển bóng đá.

Theo dõi Sports442 trên