sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tạo 'siêu địa chấn' trên Mỹ Đình, Hà Nội FC thẳng tay loại Nhà ĐKVĐ khỏi Cúp C1 châu Á

Thứ tư, 06/12/2023 20:53 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Hà Nội FC xuất sắc đánh bại đại diện Nhật Bản Urawa Reds ở lượt trận cuối vòng bảng, qua đó khiến đối thủ chính thức bị loại khỏi AFC Champions League 2023/24.

Tối 6/12, Hà Nội FC tiếp đón Urawa Reds (Nhật Bản) trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại vòng bảng AFC Champions League 2023/24. Dù đã hết cơ hội đi tiếp, song HLV Lê Đức Tuấn khẳng định đội bóng Thủ đô sẽ thi đấu một trận đẹp mắt để chia tay giải.

Dù vậy, trước Nhà ĐKVĐ sân chơi này, Hà Nội FC đã gặp phải khó khăn ngay ở thời điểm đầu trận. Phút thứ 5, Đào Văn Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho đội khách hưởng quả phạt đền.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Hà Nội FC khi Văn Hoàng cản phá thành công cú sút của Alexander Scholz trên chấm 11m.

ha noi fc 1
Alexander Scholz không thắng được Văn Hoàng trên chấm 11m

Những phút sau đó, Urawa Reds vẫn đang kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ cũng không thể tạo ra cơ hội nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC nhập cuộc chủ động và sớm tạo ra bất ngờ. Phút thứ 53, từ quả phạt góc của đội chủ nhà, Le Tallec đánh đầu bị thủ môn Shusaku Nishikawa cản phá. Tuy nhiên, Đào Văn Nam đã lập tức ập vào đánh đầu bồi tung lưới Urawa Reds.

Sau bàn mở tỷ số, tinh thần của đại diện Việt Nam lên cao trông thấy. Bên phía đối phương liên tiếp có sự thay đổi người, trong khi HLV Đinh Thế Nam cũng rút Duy Mạnh và Văn Trường ra để tung Marcao và Tuấn Hải vào thế chỗ.

Phút thứ 65, đón quả tạt chìm từ cánh phải của Takuya Ogiwara, Linssen phá bẫy việt vị sau đó dứt điểm một chạm đủ khó để hạ gục Văn Hoàng.

ha noi fc 2
Lissen gỡ hòa cho đại diện Nhật Bản

Sau bàn thắng, Urawa Reds tiếp tục tấn công ồ ạt bởi đội bóng này hiểu kết quả hòa chưa thể giúp họ đi tiếp. Khung thành của Hà Nội FC liên tiếp chao đảo nhưng hàng thủ của đội bóng Thủ đô vẫn đứng vững, trong đó phải kể tới những pha cản phá xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng.

Khi chưa thể ghi bàn, Urawa Reds phải đối diện với “cơn ác mộng” tiếp theo. Hai Long bị Takuya Ogiwara kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài cho Hà Nội FC được hưởng sau khi tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Tuấn Hải dễ dàng đánh lừa được thủ môn đội khách, giúp Hà Nội FC vươn lên dẫn trước 2-1.

ha noi fc 5
Hà Nội FC xuất sắc đả bại Urawa Reds

Những phút còn lại, Hà Nội FC với tinh thần lên cao tiếp tục tấn công. Thậm chí nếu Hai Long và Tuấn Hải may mắn và chính xác hơn, đại diện Việt Nam đã có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước Urawa Reds. Kết quả này khiến đại diện Nhật Bản chính thức trở thành Cựu vương tại Cúp C1 châu Á. Trong khi đó, dù không thể đi tiếp, song Hà Nội FC vẫn xứng đáng nhận được nhiều lời khen với chiến thắng ấn tượng trong trận chia tay sân chơi cao nhất châu lục.

bxh ha noi fc cup c1 chau a chung cuoc
Xếp hạng bảng J chung cuộc
Theo dõi Sports442 trên