sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hà Nội FC trước cơ hội khiến ĐKVĐ châu Á bị loại từ vòng bảng, Ronaldo phải cảm ơn

Thứ tư, 06/12/2023 10:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hà Nội FC sẽ khiến ĐKVĐ Cúp C1 châu Á bị loại từ vòng bảng nếu ngăn Urawa Reds giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

“Hà Nội đã nếm trải sự khó khăn của Cúp C1 châu Á khi mới có 3 điểm. Tuy nhiên, họ sẽ tận dụng tối đa cơ hội để ngăn Urawa Reds vào vòng knock-out và thể hiện bản thân trước khán giả nhà tại Mỹ Đình” là dòng nhận định được trang chủ AFC đưa ra về trận đấu giữa Hà Nội FC vs Urawa Reds lúc 19h00 tối nay 6/12.

afc-champions-league-hinh-anh-kieu-bao-viet-nam-tai-nhat-ban-doi-mua-co-vu-tinh-than-ha-noi-fc-20231005100203
Hà Nội FC từng để thua Urawa Reds 0-6 ở trận lượt đi

Hiện tại, Pohang Steelers đã đứng đầu bảng J và giành tấm vé duy nhất vào thẳng vòng knock-out. Trong khi đó, Urawa Reds chỉ còn hy vọng trở thành 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở khu vực Đông Á. Tuy nhiên, ĐKVĐ giải đấu Urawa Reds lại đang đứng cuối cùng trong số các đội nhì bảng, khi có 7 điểm.

Xếp trên họ là Melbourne City với 8 điểm. Ba vị trí sẽ giành vé đi tiếp đang ghi danh các CLB Hàn Quốc với cùng 9 điểm gồm: Ulsan Hyundai, Incheon United, Jeonbuk Hyundai Motors. Với tình thế này, Urawa Reds sẽ phải thắng Hà Nội FC và chờ đợi diễn biến có lợi từ các bảng đấu khác để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch Cúp C1 châu Á.

Ngược lại, Hà Nội FC sẽ khiến nhà ĐKVĐ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng nếu ngăn chặn Urawa Reds giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, kịch bản này là kỳ tích với đại diện V-League, khi từng thua đội bóng Nhật Bản 0-6 ở lượt đi.

Trong trường hợp có thể biến Urawa Reds thành cựu vương, đây sẽ là dấu ấn đặc biệt của Hà Nội FC ở trận đấu cuối cùng tại Cúp C1 châu Á 2023/2024.

Screenshot_234
Urawa Reds đang đứng cuối cùng trong số các đội nhì bảng

Hiện tại khu vực phía Đông đã xác định được 5 đội đầu bảng chắc suất giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội là: Bangkok United (Thái Lan), Shandong Taishan (Trung Quốc), Ventforet Kofu (Nhật Bản), Kawasaki Frontale (Nhật Bản) và Pohang Steelers (Hàn Quốc).

Trong khi đó 8 đội phía Tây thành công vượt qua vòng loại gồm có CLB Al Ain, FC Nasaf của Uzbekistan và Al Ittihad SC, Al Hilal SFC, Navbahor, Sepahan. CLB của Ronaldo là Al Nassr cũng thành công ghi tên mình vào vòng 16 đội với vị thế là đội nhất bảng E. 

Theo dõi Sports442 trên