sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trung Quốc tiếp nối Nhật Bản khiến châu Mỹ rúng động, suýt phục thù cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 06/12/2023 15:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Trung Quốc đã thi đấu xuất thần và khiến đối thủ cũ của Việt Nam là Mỹ thoát thua hú vía trên chính sân nhà.

ĐT đã khép lại năm 2023 một cách thành công với chiến thắng 2-1 trước Trung Quốc. Đây cũng là chiến thắng thứ hai của cựu vương thế giới trước nhà vô địch châu Á. Trước đó đội bóng xứ cờ hoa cũng đã đả bại ĐT nữ Trung Quốc với tỷ số 3-0 hôm 3/12.

Quay trở lại với trận giao hữu của hai đội mới nhất, hiệp một đã chứng kiến bất ngờ khi ĐT nữ Trung Quốc thành công có được bàn mở tỷ số. Thế trận phòng ngự phản công của đội bóng đã phát huy tác dụng triệt để. Tiền đạo chủ lực của họ là Shen Mengyu là người điền tên lên bảng tỷ số sau tình huống dứt điểm từ cự ly gần không thể cản phá.

[Downloader.la]-6570369c38aa0
Trung Quốc bất ngờ có bàn dẫn trước ĐT nữ Mỹ

Bị dẫn bàn, ĐT Mỹ dồn toàn lực tấn công để sớm quân bình tỷ số. Song phải chờ đến hiệp 2, mục tiêu của họ mới được cụ thể hóa. Từ một quả phạt góc, ​Coffey có cú cứa lòng đẹp mắt để thành công giúp ĐT nữ Mỹ đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Các cô gái Mỹ tiếp tục thi đấu thăng hoa và buộc ĐT nữ Trung Quốc phải co cụm phòng ngự. Đội trưởng Lindsey Horan cũng suýt phá vỡ thế bế tắc cho đội chủ nhà ở phút 67 bằng một cú đánh đầu hiểm hóc, nhưng bàn thắng đã bị khước từ vì lỗi việt vị.

Song điều gì đến cũng phải đến. Phút 77, Jaedyn Shaw tỏa sáng đúng lúc đem về bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐT nữ Mỹ trước đối thủ Trung Quốc. Đây cũng là trận đấu ra mắt ĐTQG của tài năng trẻ chỉ mới 19 tuổi.

[Downloader.la]-65703653f1c22
Tài năng trẻ Jaedyn Shaw ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Mỹ trước Trung Quốc

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT nữ Mỹ trong năm nay. Tháng 2 năm sau, họ sẽ trở lại tại Cúp vàng Concacaf W 2024 với tư cách là nhà ĐKVĐ. Concacaf W được biết đến là giải đấu lớn có sự tham dự của 12 đội tuyển nữ hàng đầu châu Mỹ. Năm nay giải sẽ tổ chức tại bốn sân vận động ở 3 thành phố lớn là Greater Los Angeles, San Diego và Houston.

Theo dõi Sports442 trên