sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Từng buông lời phũ, HLV Troussier bất ngờ 'quay xe' với Quang Hải trước ngày đấu Hồng Kông

Thứ tư, 14/06/2023 17:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Philippe Troussier mới đây dành nhiều lời khen cho những cố gắng của Quang Hải dù trước đó không đánh giá cao phong độ của cầu thủ này.

Chiều nay (14/6), HLV Philippe Troussier bước vào buổi họp báo trước trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông. Đây cũng chính là màn ra mắt của chiến lược gia người Pháp trên cương vị là huấn luyện viên trưởng ĐTQG.

Tại buổi họp báo, HLV Troussier đánh giá: "Sau 1 tuần tập luyện, tôi đánh giá mọi cầu thủ rất nỗ lực để tuân thủ và thiết lập những bước đầu trong vận hành và tổ chức lối chơi. Họ tập luyện chăm chỉ và quyết tâm tối đa. Tôi hài lòng với thái độ của họ.

Dù chỉ có 5 ngày ngắn ngủi tập trung đông đủ đội hình, tôi cố gắng truyền tải tối đa kiến thức để họ có thể vào sân thi đấu. Với năng lực thực chiến cùng những kiến thức đã hấp thụ, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt nhất dưới sự dẫn dắt của tôi. Tôi mong muốn như vậy".

hlv troussier
HLV Troussier tự tin về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước ngày đấu Hồng Kông

Trước đó, HLV Troussier cũng đã công bố danh sách 30 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Hồng Kông sắp tới. Đáng chú ý, chiến lược gia người Pháp quyết định vẫn giữ lại bộ ba cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng - Quang Hải - Văn Toàn, dù trước đó ông từng đánh giá Quang Hải và Công Phượng không xứng đáng lên tuyển.

Cũng trong buổi họp báo, nhà cầm quân ĐT Việt Nam dành lời khen cho Quang Hải: "Đối với Quang Hải, đây là cầu thủ hội quân sớm nhất trong các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Quang Hải đã có 1 tuần tập luyện. Về mặt tinh thần, cậu ấy đã nỗ lực tối đa để thích nghi với yêu cầu tôi đưa ra. Công Phượng và Văn Toàn về hội quân muộn hơn do quy định nhả quân của CLB liên quan đến FIFA Days.

Theo đánh giá của tôi, họ đều khát khao thể hiện để chứng minh năng lực với HLV mới. Trước mắt đội tuyển Việt Nam là hành trình mới với mục tiêu dài hạn với những trận đấu ở vòng loại World Cup 2026, hay xa hơn là vòng chung kết Asian Cup 2023".

quang hai tap luyen
HLV Troussier đánh giá cao sự cố gắng của Quang Hải trong những buổi tập vừa qua. Ảnh: VFF

"Trước trận này, tôi coi trọng cả hai yếu tố lối chơi và kết quả. Trước mỗi trận, tôi muốn cầu thủ thể hiện tốt nhất ý đồ đã chuẩn bị cho trận đấu. Họ phải chuyển hóa tốt những tình huống thực tế ở cuối sân như chuyền, sút, căng ngang, làm được như thế sẽ giành thắng.

Muốn thắng thì không phải nói là được. Cầu thủ phải có tinh thần, hỗ trợ đồng đội hợp lý, bởi đối thủ của chúng ta không ai muốn bị áp đảo cả trận cả. Chiến thắng ở trận này là nền tảng để tiếp thêm tự tin cho toàn đội xây dựng lối chơi cho vòng loại World Cup 2026", HLV Troussier nhấn mạnh mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận gặp Hồng Kông.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai (15/6) trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng).

Theo dõi Sports442 trên