sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

HLV Hong Kong đưa Quang Hải và Công Phượng lên mây xanh: Nguy hiểm nhất tuyển Việt Nam

Thứ tư, 14/06/2023 17:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thuyền trưởng ĐT Hong Kong đã có những chia sẻ quan trọng trước thềm trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày mai.

Ngày mai 15/6, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đối thủ hạng 147 thế giới ĐT Hong Kong trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Trước thềm trận đấu, HLV trưởng hai đội cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý. Trong đó thuyền trưởng ĐT Hong Kong HLV Jorn Andersen cho hay: 

"Chúng tôi chờ đợi ở trận đấu này vì ĐT Việt Nam là đội mạnh ở châu Á. Hong Kong đứng hạng 145 so với 95 của tuyển Việt Nam, nên đây là trận đấu để tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi được thi đấu với đội mạnh ở châu Á, từ đó chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2023.

HLV Jorn Andersen
HLV Jorn Andersen đánh giá cao tuyển Việt Nam

Các cầu thủ tập trung tối đa, không cần nghĩ tới cách chơi của ĐT Việt Nam bởi chưa biết dưới thời HLV Troussier, họ sẽ đá như thế nào. Tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuyển giao sau thời HLV Park Hang Seo. Tôi biết ông Troussier có kinh nghiệm huấn luyện ở châu Á và châu Phi. Chúng tôi tập trung vào chiến thuật của mình và cố gắng hết sức". 

Đáng chú ý trong chia sẻ của mình, chiến lược gia người Na Uy còn đặc biệt dành lời khen có cánh đến hai cầu thủ đang rất được quan tâm bên phía ĐT Việt Nam là Công Phượng và Quang Hải. 

"Tôi từng đối mặt với tuyển Việt Nam ở TP.HCM năm 2017 khi dẫn dắt CHDCND Triều Tiên. Tôi theo dõi màn trình diễn của họ nhiều năm qua ở AFF Cup và Asian Cup. Tôi biết Quang Hải là cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam. Tôi cũng nhớ Công Phượng vì cậu ấy là học trò của tôi năm 2019 ở Incheon United. Đó là những cầu thủ giỏi", ông Andersen cho hay.

quang hai
Quang Hải nhận được lời khen từ cả HLV Troussier và HLV đội Hong Kong

Trong khi đó, HLV Troussier cũng bày tỏ sự hài lòng về hai cầu thủ vừa trở về từ nước ngoài này: "Quang Hải đã có một tuần tập luyện. Về mặt tinh thần, cậu ấy nỗ lực tối đa để thích nghi với yêu cầu tôi đưa ra. Công Phượng và Văn Toàn về hội quân muộn hơn do quy định nhả quân của CLB liên quan đến FIFA Days. Theo đánh giá của tôi, họ đều khát khao thể hiện để chứng minh năng lực với HLV mới". 

Theo dõi Sports442 trên