sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Kỷ nguyên mới của bóng đá ĐNÁ vẫy gọi, Lào tham vọng vượt mặt Thái Lan giành vé dự World Cup

Thứ tư, 14/06/2023 16:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Phonethip Sengmany của U17 Lào tự tịn đặt mục tiêu vào bán kết U17 châu Á 2023 để có vé tham dự World Cup.

Sau màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại, U17 Lào đã vinh dự trở thành 1 trong 4 đại diện của khu vực Đông Nam Á (cùng với Việt Nam, Thái Lan và Malaysia) giành quyền tham dự VCK U17 châu Á. Và ngày mai 14/6, đội bóng xứ triệu voi sẽ chính thức bước vào hành trình khó khăn tại giải đấu với trận ra quân đụng độ U17 Thái Lan. 

u17 lao
U17 Lào trở thành hiện tượng khi giành quyền tham dự VCK U17 châu Á với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt

So với chủ nhà Thái Lan, U17 Lào dĩ nhiên bị đánh giá thấp hơn. Song với tâm thế của một đội bóng "hiện tượng" thuyền trưởng của họ là HLV Phonethip Sengmany đang vô cùng tự tin. Chia sẻ với truyền thông, nữ tướng này cho biết:

“Chúng tôi đã có vài tháng để chuẩn bị cho giải đấu này, trong đó có một đợt tập huấn ở Qatar trong 3 tuần và chúng tôi đã sẵn sàng. Tôi rất vui khi có mặt ở đây để dẫn dắt các chàng trai U17. Chúng tôi sẽ thực hiện từng bước một và hy vọng sẽ lọt vào tứ kết, tiếp đến là đủ điều kiện dự VCK U17 World Cup”.

HLV của U17 Thái Lan và U17 Lào
HLV U17 Lào bà Phonethip Sengmany tự tin trước thềm VCK U17 châu Á

Trong khi đó, đối thủ của U17 Lào là U17 Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Pipob, người đã vô địch giải đấu vào năm 1998 trên cương vị cầu thủ cùng U16 Thái Lan (khi đó giải đấu chưa đổi tên thành U17) cũng có những đáp trả đanh thép:

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chúng tôi vô địch năm đó. Bây giờ, tôi đã được bổ nhiệm làm HLV của đội, tôi sẽ dùng kinh nghiệm của mình để huấn luyện các học trò. Hiện tại, thể trạng các cầu thủ U17 Thái Lan rất tốt, chúng tôi đã sẵn sàng. 

Trận đấu ra quân luôn rất khó khăn. Tôi tôn trọng mọi đối thủ và khi đã có mặt ở đây thì đội bóng nào cũng đều mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở giải đấu này”.

​Ở VCK U17 châu Á năm nay, các đội U17 thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội nhất và nhì ở mỗi bảng sẽ vào tứ kết. Đáng chú ý, bốn đội giành quyền vào bán kết còn có cơ hội giành suất tham dự VCK World Cup U17 diễn ra vào tháng 11 năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên