sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Lứa Quang Hải, Tiến Linh đã chạm tới đỉnh cao, khó dự World Cup’

Thứ sáu, 16/06/2023 08:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn - người từng đưa bóng đá Việt Nam đến với sân chơi World Cup đã có những nhận xét về Quang Hải, Tiến Linh.

Tối 15/6, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Troussier đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc). Kết quả này trước một đối thủ kém đến 52 bậc trên BXH FIFA chắc chắn không thể khiến CĐV trên chảo lửa Lạch Tray nói riêng và người hâm mộ bóng đá nước nhà nói chung cảm thấy hài lòng. 

quang hai
Quang Hải chưa có được màn trình diễn như ý trong trận đấu của ĐT Việt Nam vs Hong Kong

Những Quang Hải, Tấn Tài, Văn Hậu,... đều chưa có được màn trình diễn như ý. HLV Hoàng Anh Tuấn - người đã từng dẫn dắt lứa cầu thủ này giành quyền tham dự VCK World Cup dành cho lứa U20 vào năm 2017 chắc chắn là người hiểu rõ nhất nguyên nhân. Ông đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình trong chia sẻ với Bóng đá plus: 

"Lứa đầu tiên tôi bắt tay làm đều là những nhân tố không thể thiếu ở ĐTQG hiện tại. Chẳng hạn như Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài, Tiến Linh… Đối với bóng đá Việt Nam. Họ đã lên những đỉnh cao nhất rồi! Họ đã có được những thành tích mà hàng triệu người Việt Nam mong muốn. 

Nhưng nhìn lại, bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu? Chúng ta đang phấn đấu lọt vào top 8, top 10 châu Á để hy vọng cho kỳ World Cup 2026 hay 2030. Chúng ta có cơ hội tham dự World Cup 2026 nhưng tôi nghĩ, ở thời điểm đó những cầu thủ sinh năm 97, 98 điều rất khó có cơ hội hoặc sẽ rất hiếm hoi được góp mặt, còn World Cup 2030 thế hệ này đã đi qua rồi.

Đối với bóng đá Việt Nam những cầu thủ này đã chạm tới đỉnh và đã có những thành tích nhất định ở cấp độ CLB và ĐTQG".

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn từng dẫn dắt lứa Quang Hải, Tiến Linh tham dự World Cup U19

Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn đang dẫn dắt U17 Việt Nam tham dự VCK U17 châu Á với quyết tâm có thể giành 1 trong 4 tấm vé tham dự World Cup U17. Đây là lứa cầu thủ được kỳ vọng sẽ kế cận lứa đàn anh Quang Hải, Tiến Linh hiện thực hóa ước mơ đặt chân đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của bóng đá Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên