sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Hậu vệ ĐT Việt Nam than trời: 'Mặt sân Philippines quá xấu, chuyền bóng rất lập bập'

Thứ ba, 14/11/2023 19:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ Vũ Văn Thanh không giấu được sự ngán ngẩm khi nói về sân thi đấu Rizal Memorial của chủ nhà Philippines.

Ở trận đấu diễn ra vào ngày 16/11 tới đây trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ gặp thách thức lớn khi phải chạm trán với Philippines trên mặt sân cỏ nhân tạo. Sự xuống cấp của sân Rizal Memorial chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của ĐT Việt Nam. 

“Mặt sân chuyền bóng rất lập bập, khó để triển khai lối chơi của toàn đội. Mặt sân thi đấu không được tốt cho lắm. Tuy nhiên, nếu sân xấu cả 2 đội như nhau thôi. Khi vào sân, đội nào tập trung, phối hợp tốt với nhau, tôi nghĩ đội đó sẽ giành chiến thắng”, Văn Thanh nói.

sân Rizal Memorial
Rizal Memorial là một trong những SVĐ hiếm hoi của ĐNÁ có mặt cỏ nhân tạo

Các học trò của HLV Troussier thường xuyên thi đấu ở mặt sân cỏ tự nhiên tại V-League cũng như ở các trận giao hữu nên chắc chắn sẽ phải mất thời gian làm quen với mặt cỏ nhân tạo của Philippines cũng như độ nảy của bóng và cảm giác khi thi đấu sẽ rất khác. Theo các chuyên gia, mặt sân nhân tạo cũng có thể tăng nguy cơ chấn thương cho cầu thủ.

Ngoài ra lối đá ban bật nhỏ và phát triển bóng từ phần sân nhà của ĐT Việt Nam cũng sẽ đối diện với khó khăn khi thi đấu ở mặt cỏ này. Tại SEA Games 30 và AFF Cup 2018, U23 lẫn ĐT Việt Nam đều đã từng đá trên sân Rizal Memorial và mặt sân gây ra không ít chấn thương cho cầu thủ. 

2_22103113012023
Văn Thanh tin tưởng vào chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines

Tuy nhiên với việc có mặt sớm tại Philippines và được nước bạn hỗ trợ tập luyện, làm quen sớm với mặt sân Rizal Memorial, người hâm mộ hy vọng Văn Thanh cùng các đồng đội có thể vượt qua khó khăn và tránh tối đa những tổn thất về mặt lực lượng. 

ĐT Việt Nam vừa trải qua 3 trận không thắng, không ghi nổi bàn thắng nào gần đây. Điều này ít nhiều tạo ra sức ép về mặt tâm lý cho thầy trò HLV Troussier. Văn Thanh cho rằng đây là lúc mà ĐT Việt Nam cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực.

Theo dõi Sports442 trên