sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đả bại Thái Lan, các cầu thủ Malaysia được tôn vinh là "những anh hùng dân tộc"

Thứ sáu, 23/09/2022 09:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Malaysia vinh danh Corbin Ong và Syihan Hazmi của đội tuyển nước này là "anh hùng dân tộc" sau khi đánh bại ĐT Thái Lan ở King's Cup.

Tối qua (22/9), ĐT Thái Lan đụng độ đối thủ đầy duyên nợ là Malaysia ở trận mở màn King's Cup. Bước vào trận đấu, "Voi chiến" đã thể hiện lối chơi nhạt nhòa và đơn điệu, trong khi bầy "Hỗ Mã Lai" lại cho thấy bản lĩnh cùng quyết tâm cao.

Sau khi hòa 1-1 trong 90 phút chính thức, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, bản lĩnh của Malaysia đã lên tiếng khi họ giành chiến thắng chung cuộc 3-5 trước Thái Lan, qua đó giành vé vào chung kết giải đấu. 

thip_2
ĐT Malaysia một lần nữa gieo sầu cho Thái Lan

Chiến thắng trước Thái Lan là công sức của một tập thể, song không phải là không có điểm sáng bên phía Malaysia. Theo đó, Corbin Ong và Syihan Hazmi được đánh giá là 2 cầu thủ chơi hay nhất. 

Corbin Ong chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số, giúp Malaysia vươn lên dẫn trước đội chủ nhà. Bên cạnh đó, thủ môn Hazmi cũng tỏa sáng với ít nhất 2 lần cứu thua cho đội nhà từ những pha dứt điểm cận thành của Suphanat và Supachai. Đến loạt luân lưu, anh lại cản phá thành công cú đá của Supachok, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc.

Sau trận đấu, truyền thông Malaysia đã hết lời khen ngợi Corbin Ong và Syihan Hazmi. Thậm chí, tờ Metro Harian còn tôn vinh 2 cầu thủ này là những “anh hùng dân tộc”. 

Corbin Ong và Syihan Hazmi xứng đáng được gọi là anh hùng dân tộc khi màn trình diễn chói sáng của họ giúp Malaysia đánh bại Thái Lan ở King’s Cup.

Corbin đã ghi bàn giúp Malaysia dẫn trước trước trong khi Syihan Hazmi cản phá một quả phạt đền để giúp đội nhà giành chiến thắng 5-3 ở chấm luân lưu. Bên cạnh đó còn là nhiều pha bay lượn xuất sắc. Trận thắng rất có ý nghĩa khi Malaysia duy trì thành tích bất bại trước đối thủ Thái Lan kể từ 2014 đến nay", tờ Metro Harian khẳng định. 

malaysia-2864
Hazmi và Corbin Ong được báo chí nước nhà tôn vinh là "anh hùng dân tộc"

Chiến thắng của Malaysia lại là cơn ác mộng kinh niên với người Thái. Trong 6 lần gặp nhau ở vòng loại World Cup, AFF Cup hay cả giao hữu, "Hổ Mã Lai" chưa từng phải nếm mùi thất bại trước "Voi chiến". Kể từ thất bại 0-2 trước Thái Lan của HLV Kiatisuk ở AFF Cup 2014, Malaysia luôn đứng vững khi gặp người Thái. 

Theo dõi Sports442 trên