sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VFF tiết lộ lý do chọn Ấn Độ và Singapore giao hữu, tất cả nằm trong toan tính của thầy Park

Thứ ba, 27/09/2022 00:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm trận Chung kết giải Tam Hùng, VFF chính thức tiết lộ lý do chọn Ấn Độ, Singapore đá giao hữu và mục tiêu của thầy Park ở giải đấu.

Tối nay 27/9, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với ĐT Ấn Độ tại giải giao hữu quốc tế Cúp Tam Hùng. Với việc đại diện Nam Á chỉ có được trận hòa trước đó với bại tướng của Việt Nam là ĐT Singapore, khả năng vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo là rất lớn.

Đặc biệt khi phong độ của các chiến binh Sao Vàng đang lên cao và đội nhà còn được đánh giá cao hơn khi xếp trên Ấn Độ (hạng 104 thế giới) 7 bậc trên bảng xếp hạng FIFA thì việc "kết liễu" Ấn Độ và giành chức vô địch không phải là điều bất ngờ. 

img-bgt-2021-vn-1663765339-width672height403 (1)
ĐT Việt Nam được nhận định sẽ giành kết quả khả quan trước ĐT Ấn Độ ở trận đấu tối 27/9

Thậm chí trước giải đấu, việc ĐT Việt Nam sẽ giành thứ hạng cao nhất cũng đã được nhận giới chuyên môn và truyền thông dự đoán. Bởi cả hai đối thủ của ĐT Việt Nam ở giải giao hữu FIFA Day là Singapore và Ấn Độ đều có thứ hạng thấp hơn. Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi liên quan đến việc tại sao LĐBD Việt Nam không lựa chọn một đội tuyển trên cơ như Indoneisia chọn Curacao đá giao hữu cũng được đặt ra. 

Và mới nhất, quyền Chủ tịch VFF Nguyễn Quốc Tuấn trong chia sẻ của mình đã hé lộ bất ngờ về mục tiêu của HLV Park Hang Seo tại giải Tam Hùng cũng như nguyên nhân sâu sa 

"Việc mời các đối thủ đá giao hữu sẽ tùy thuộc vào mục tiêu thử nghiệm của ĐT Việt Nam ở giai đoạn đó để tính toán đối tượng cho phù hợp. Như ở giải giao hữu FIFA Day tháng 9/2022, ông Park chủ yếu muốn kiểm tra các cầu thủ U23 được triệu tập lên tuyển nên VFF chọn đối tượng vừa phải là Singapore và Ấn Độ".

Lãnh đạo VFF chia sẻ thêm: "Chúng tôi dĩ nhiên muốn mời các đối thủ mạnh, có thứ hạng FIFA cao hơn ĐT Việt Nam sang đá giao hữu. Tuy nhiên, chúng ta đều phải phụ thuộc lịch trình của họ. Với năm diễn ra World Cup, mọi thứ càng khó hơn khi các đội mạnh đều tập trung cho vòng loại World Cup.

Việc trả phí ra sân cũng tùy từng đối thủ và tùy mối quan hệ hợp tác. Có đội phải trả phí ra sân, nhưng có đội chỉ cần lo tiền vé máy bay và khách sạn".

Theo dõi Sports442 trên