sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Hậu thua Việt Nam, HLV ĐT Syria phân trần: 'Các học trò khởi đầu nặng nề do thời tiết'

Thứ ba, 20/06/2023 22:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Đt Syria cho rằng điều kiện thời tiết là nguyên nhân dẫn đến việc các học trò nhập cuộc nặng nề trong trận gặp ĐT Việt Nam.

Tối 20/6, ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu với ĐT Syria trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Trước đội bóng được đánh giá cao hơn, đoàn quân của HLV Troussier vẫn nhập cuộc chủ động và tạo ra thế trận ngang ngửa với đối thủ.

Sau hiệp 1 thi đấu bế tắc, ĐT Việt Nam đã có được bàn mở điểm sau cú dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo Tuấn Hải ở đầu hiệp 2. Ở chiều ngược lại, ĐT Syria cũng tích cực tấn công, song vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm đường đến mành lưới của đội chủ nhà sau hơn 90 phút.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam đánh bại Syria với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó có được thắng lợi thứ hai dưới thời HLV Troussier.

dt viet nam vs dt syria
ĐT Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước Syria

Sau trận đấu, HLV ĐT Syria - Hector Cuper đánh giá: "Khi bước vào trận đấu này, khán giả đến sân Thiên Trường rất đông đảo và chính vì bầu không khí cuồng nhiệt tại đây đã khiến ĐT Syria gặp khó khăn. Thực sự, ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn.

Hôm nay, các cầu thủ Syria khởi đầu trận đấu khá nặng nề vì họ không quen với điều kiện thời tiết nóng nực tại đây. Dần dần thì họ đã chơi tốt hơn. Ngoài ra, tôi mới chỉ làm việc tại ĐT Syria và đang cố gắng truyền tải triết lý của mình để các cầu thủ làm quen lối chơi".

hlv dt syria
HLV ĐT Syria cho rằng các học trò bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết tại Việt Nam

Bên cạnh đó, nhà cầm quân đội bóng Tây Á cũng dành lời khen cho HLV Troussier: "Tôi biết rằng HLV Troussier đang dẫn dắt cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Hôm nay, ĐT Việt Nam có chiến thuật rất tốt khiến ĐT Syria nhiều thời điểm khó thu hồi bóng. Nhìn chung, ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình".

Trận giao hữu với Việt Nam cũng là màn rèn quân duy nhất của ĐT Syria trong dịp FIFA Days tháng 6. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã có được 2 trận giao hữu và đều giành được kết quả thắng lợi trong dịp này, trước đó là chiến thắng 1-0 trước ĐT Hong Kong

Theo dõi Sports442 trên