sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Troussier bất ngờ nói đến cách 'dụng' Văn Toàn ngoài ý muốn ở trận đấu gặp Syria

Thứ ba, 20/06/2023 21:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau trận giao hữu với ĐT Syria, HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý về màn trình diễn của ĐT Việt Nam.

Tối 20/6, ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ 2 trong khuôn khổ FIFA Days chạm trán đối thủ hạng 90 thế giới Syria.

So với trận thắng Hong Kong 1-0 có nhiều chệch choạc, cuộc đối đầu tại "chảo lửa" Thiên Trường dưới thời ông Troussier ghi nhận sự tiến bộ lớn của tuyển Việt Nam. Trước Syria có trình độ nhỉnh hơn, thể hiện qua cách biệt năm vị trí trên bảng FIFA, đội vẫn giữ được lối đá kiểm soát bóng tấn công chủ động và tỏ ra sắc nét hơn trong khâu chuyển trạng thái.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Syria. HLV Troussier có hai trận đấu đầu tiên ra mắt đội tuyển quốc gia đầy suôn sẻ. Trước đó, ông và các học trò đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) 1-0. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước Syria tại "chảo lửa" Thiên Trường

Sau trận đấu HLV Troussier cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý. Theo chiến lược gia người Pháp, ông hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của các học trò dẫu vẫn còn những sai số: 

"Mục tiêu của mỗi trận đấu đều là giành chiến thắng. Tuy nhiên, ngoài mục tiêu này chúng tôi còn có một mục tiêu khác là làm sao để giành chiến thắng và xây dựng lối chơi. Trong 10 ngày qua, các cầu thủ và ban huấn luyện đều rất nỗ lực. Thời gian ngắn như vậy nên các cầu thủ cũng có một vài sai số. Tuy nhiên, đây là điều có thể hiểu được. 

Tôi nghĩ, từ giờ đến trận đấu chính thức đầu tiên của đội ở Vòng loại World Cup 2026 thì các cầu thủ cần thêm thời gian để hấp thụ lối chơi. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ được thi đấu thường xuyên ở cấp độ CLB. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục theo dõi phong độ của các cầu thủ ở CLB", HLV Troussier chốt lại. 

hlv troussier
HLV Troussier hài lòng về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Syria

HLV Troussier cũng nói thêm về các sử dụng Văn Toàn: "Kế hoạch ban đầu của tôi là sử dụng Văn Toàn trong hiệp 2 và bố trí cậu ấy chơi chạy cánh phải. Vì tôi nghĩ sự bố trí như vậy sẽ giúp lối chơi của đội bóng phát huy hiệu quả cao hơn nữa. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam có một chút sự thay đổi nên ban đầu cậu ấy vào chơi lệch trái và sau đó cậu ấy chơi lệch phải. Tôi đánh giá Văn Toàn đã làm tốt nhiệm vụ của mình". 

Theo dõi Sports442 trên