sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tiếp nguồn cảm hứng từ Messi, Argentina vẫn gục ngã trước sự già dơ của người Ý ở World Cup

Thứ hai, 24/07/2023 14:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Được đánh giá cao hơn nhưng ĐT nữ Italia phải rất khó khăn mới có thể giành được 3 điểm trọn vẹn trước Argentina.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

ĐT nữ Italia khởi động VCK World Cup 2023 bằng cuộc đối đầu với đại diện đến từ Nam Mỹ - Argentina. Được đánh giá cao hơn khi hơn đội thủ 12 bậc trên BXH FIFA, tuy nhiên mọi thứ trên sân sau đó thật sự không dễ dàng với đội bóng “già dơ” hàng đầu châu Âu.

Những ngôi sao của ĐT nữ Argentina cho thấy sự tự tin và cảm giác bóng hết sức mượt mà. Ngay ở phút đầu tiên, tiền vệ 30 tuổi Mariana Larroquette đã khiến khung thành của Italia chao đảo bằng pha bay người móc bóng. Và nếu may mắn hơn, đội bóng Nam Mỹ đã có bàn thắng sớm.

Mariana Larroquette
Mariana Larroquette có pha móc bóng khiến khung thành của ĐT nữ Italia chao đảo

Tuy nhiên sau đó, Italia cũng sớm lấy lại thế trận và tạo ra sức ép cực lớn. Phút 15, Arianna Caruso thoát xuống dũng mãnh để đưa bóng vào lưới thủ thành Vanina Correa (Argentina). Đáng tiếc, trọng tài đã bắt lỗi việt vị ở tình huống này.

Một ngày không hề may mắn của ĐT nữ Italia khi phút 42, tiền đạo chủ lực Valentina Giacinti lại ghi bàn trong thế việt vị. Trọng tài biên đã dứt khoát căng cờ và không cần đến sự can thiệp của VAR.

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0 và hai đội có quá nhiều việc phải làm trong hiệp thi đấu thứ 2. Việc Italia quyết định chơi tất tay và dồn toàn lực cho mặt trận tấn công khiến hàng thủ Argentina luôn đặt trong tình cảnh báo động. 

Cristiana Girelli
Cristiana Girelli có pha đánh đầu dũng mãnh để mở tỷ số cho ĐT nữ Italia

Hàng phòng ngự của Argentina đã thi đấu đầy tập trung tuy nhiên trước sức ép như vũ bão từ đội bóng châu Âu, họ cuối cùng cũng phải đón nhận bàn thua. Phút 87, xuất phát từ quả tạt sớm của Lisa Boattin bên cánh trái, Cristiana Girelli đã bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn Argentina chôn chân không thể cản phá. 

Và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. ĐT nữ Italia có một ngày thi đấu khó khăn nhưng khoảnh khắc ngôi sao của cầu thủ vào sân thay người Cristiana Girelli đã mang về cho họ 3 điểm quý giá. 

ĐT nữ Italia vs ĐT nữ Argentina diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 13h00, hôm nay 24/7
  • Địa điểm: SVĐ Eden Park ((Auckland)
  • Giải đấu: Bảng G World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp ĐT nữ Italia vs ĐT nữ Argentina

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa ĐT nữ Đan Mạch vs ĐT nữ Trung Quốc sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến ĐT nữ Italia vs ĐT nữ Argentina

Italia: Durante; Lenzini, Orsi, Linari; Serturini, Caruso, Giugliano, Severini, Boattin; Girelli, Giacinti.

Argentina: Correa; Braun, Mayorga, Cometti, Stabile; Falfan, Benitez; Rodriguez, Bonsegundo, Banini; Larroquette.

Nhận định ĐT nữ Italia vs ĐT nữ Argentina

ĐT nữ Italia và ĐT nữ Argentina sẽ bắt đầu hành trình của mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng cuộc chạm trán tại Eden Park. Có một điều trùng hợp khi đây đều là lần thứ 4, hai đại diện đến từ hai châu lục khác nhau góp mặt ở một kỳ World Cup. 

Hiện tại ĐT nữ Italia đang được đánh giá cao hơn đội bóng đến từ Nam Mỹ khi họ đứng trên đối thủ 12 bậc trên BXH FIFA (16 so với 28). Tại vòng loại World Cup nữ 2023, các cô gái Italia cũng có phong độ khá ấn tượng và đã giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng, thắng 9/10 trận và sạch lưới 9/10 trận. Đáng chú ý trong lịch sử những kỳ World Cup đã từng tham dự, Italia cũng thắng 2/3 trận ra quân ở vòng bảng.

dt nu argentina
ĐT nữ Argentina có phong độ khá ấn tượng trước thềm World Cup 2023

Trong khi đó với Argentina, mọi thứ lại không được màu hồng như vậy. Theo thống kê, "La Albiceleste" đã tịt ngòi ở 67% số trận đấu tại VCK World Cup nữ (6/9 trận), thủng lưới trung bình 4,1 bàn/trận sau 9 trận ở World Cup nữ. Trong số những đội tuyển góp mặt ở VCK World Cup nữ ít nhất 3 lần thì Argentina chính là đội có số bàn thua trung bình/trận cao nhất.

Tuy vậy ở một giải đấu luôn có nhiều bất ngờ như World Cup, không thể nói trước điều gì. ĐT nữ Argentina hoàn toàn có thể làm nên chuyện nhờ động lực từ chức vô địch thế giới cách đây 1 năm của Messi và các đồng đội.

Theo dõi Sports442 trên