sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia Anh: 'ĐT Việt Nam có thể xếp thứ hai tại vòng bảng Asian Cup 2024'

Thứ ba, 05/12/2023 10:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá người Anh, HLV Steve Darby nhận định ĐT Việt Nam có thể đứng thứ 2 tại vòng bảng Asian Cup nếu có sự chuẩn bị tốt.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12, để chuẩn bị cho hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2024, giải đấu diễn ra tại Qatar vào tháng 1 năm sau.

Tại sân chơi châu lục, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối khó nhằn với thầy trò HLV Philippe Troussier.

dt viet nam 1
ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện với những thử thách tương đối khó khăn tại VCK Asian Cup 2024

​Chia sẻ với Thethao247.vn, chuyên gia bóng đá người Anh, HLV Steve Darby đánh giá về phong cách chơi và chiến thuật của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier: "Người hâm mộ ĐT Việt Nam đã quen với việc nhìn thấy một phong cách chơi thực dụng phòng thủ dưới thời HLV Park Hang Seo. Cách chơi này dù không hấp dẫn nhưng mang lại kết quả tốt ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu thì nó không mang lại hiệu quả, chủ yếu là do lỗi cá nhân cầu thủ do mất tập trung.

Có vẻ như HLV Troussier đang chủ trương cho ĐT Việt Nam chơi bóng đá tấn công. Đây là một canh bạc. Nó có thể được đền đáp và giành chiến thắng trước các đội lớn nhưng đôi khi sẽ nhận về thất bại lớn".

steve darby
Chuyên gia Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam có thể đứng thứ hai ở vòng bảng VCK Asian Cup 2024 nếu có chuẩn bị tốt và sự hỗ trợ từ VFF

Nhận định về cơ hội của ĐT việt Nam tại sân chơi Asian Cup sắp tới, ông Steve Darby đánh giá: "Chúng ta nên thực tế rằng Nhật Bản sẽ là đội đứng đầu bảng. Cả Iraq và Indonesia đều sẽ khó đoán định. Họ sở hữu những cầu thủ giỏi nhưng Iraq có thể không có được sự chuẩn bị tốt nhất và Indonesia có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác ngoài bóng đá. Indonesia có dân số và chất lượng cầu thủ tốt nên đáng ra sẽ nằm trong những đội hàng đầu Châu Á.

Việt Nam có thể đứng thứ hai ở bảng đấu này nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng chuẩn bị và sự hỗ trợ từ VFF. Trong quá khứ, VFF đã hỗ trợ HLV Park một cách tuyệt vời và hy vọng nó sẽ tiếp tục. Dẫu sao thì bảng đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup là một bảng đấu khó".

Theo dõi Sports442 trên