sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Nói phũ về cơ hội của cầu thủ Việt Nam, báo Thái Lan vẫn đặt niềm tin nơi Hoàng Đức

Thứ ba, 05/12/2023 15:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, báo Thái Lan đưa ra những đánh giá về cơ hội ra nước ngoài thi đấu của cầu thủ Việt Nam nói chung và Hoàng Đức nói riêng.

Những ngày qua, báo giới rộ tin tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chuẩn bị cập bến CLB Cadiz - đội bóng đang chơi ở Giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga). Đáng chú ý, đây chính là đội bóng mà Hoàng Vĩnh Nguyên (CLB TPHCM) tham gia tập huấn trong vòng 6 tuần vừa qua.

Theo đó, sau khi "xem giò" Vĩnh Nguyên, các những nhà tuyển trạch của Cadiz đã bắt đầu để ý đến nguồn cầu thủ tại châu Á và đặc biệt chú ý đến Việt Nam. Và Hoàng Đức được cho là người đã lọt vào "mắt xanh" của đội bóng La Liga.

hoang duc xuat ngoai
Hoàng Đức được cho là lọt vào tầm ngắm của CLB Cadiz

Thông tin về Hoàng Đức xuất ngoại thu hút sự quan tâm của báo giới Thái Lan. Theo đó, tờ Think Curve của xứ chùa Vàng mới đây bình luận: "Phải thừa nhận, việc thi đấu ở nước ngoài vẫn là rào cản lớn mà các cầu thủ Việt Nam chưa thể vượt qua. Năm 2023, nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam đã thất bại khi mạo hiểm xuất ngoại".

Theo đó, tờ này lấy dẫn chứng bằng việc chỉ ra 3 gương mặt của Việt Nam không mấy thành công khi ra nước ngoài thi đấu gồm Quang Hải, Văn Toàn và Công Phượng.

"Đơn cử như Nguyễn Quang Hải, người không thành công khi ra mắt giải hạng Hai Pháp trong màu áo Pau FC. Sau đó, cậu ấy phải quay trở lại V-League.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sau đó cũng như vậy, người khó có cơ hội chứng tỏ bản lĩnh tại CLB Seoul E-Land ở giải hạng Hai Hàn Quốc. 

Nguyễn Công Phượng cũng gặp phải tình huống tương tự khi không chơi một phút nào cho Yokohama FC ở J-League 1. Cậu ấy gần đây không được triệu tập lên ĐTQG và có tin đồn rằng Phượng sẽ sớm trở về quê nhà", tờ Think Curve phân tích thêm.

bao thai lan hoang duc
Báo Thái Lan quan tâm đến thương vụ xuất ngoại của Hoàng Đức. Ảnh: Think Curve

Dẫu vậy, tờ báo xứ chùa Vàng vẫn bày tỏ niềm tin vào Hoàng Đức: “Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn kỳ vọng được thấy cầu thủ của mình tỏa sáng ở nước ngoài. Nếu Hoàng Đức tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc thì cầu thủ này có khả năng sẽ nhận được lời đề nghị nghiêm túc từ đội bóng Cadiz".

Hiện tại, phía Hoàng Đức vẫn chưa lên tiếng về tin đồn gia nhập Cadiz FC. Nếu tin đồn là sự thật thì đây sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1998.

Theo dõi Sports442 trên