sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Hài lòng với danh hiệu an ủi, HLV U23 Thái Lan thẳng thắn chấm điểm đội nhà

Thứ bảy, 26/08/2023 19:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U23 Thái Lan - Issara Sritaro bày tỏ sự hài lòng sau khi đội nhà đả bại U23 Malaysia để giành được vị trí thứ ba tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Chiều 26/8, U23 Thái Lan bước vào trận tranh hạng 3 giải vô địch U23 Đông Nam Á với Malaysia. Dù không còn cơ hội, song hai đội vẫn thi đấu với tinh thần cao và tạo ra thế trận sôi nổi.

Dẫu vậy, cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia đều không thể tận dụng được các cơ hội tạo ra để giải quyết trận đấu trong 90 phút. Hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại.

Tại đây, U23 Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 4-3 trước đối thủ, qua đó giành hạng 3 tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

u23 thai lan vs u23 malaysia 1
U23 Thái Lan giành chiến thắng nghẹt thở trước Malaysia tại loạt sút penalty

Sau trận đấu, HLV U23 Thái Lan - Issara Sritaro bày tỏ sự hài lòng: "Ở trận đấu hôm nay, chúng tôi học hỏi được chi tiết nhiều thứ. Tôi cũng đưa ra được cụ thể hơn chất lượng đội hình của U23 Malaysia như thế nào.

Những bàn thắng ở giải đấu này ít nhất đã đưa chúng tôi lọt vào bán kết. Để cạnh tranh cho vị trí thứ 3, các học trò của tôi đã thi đấu nhịp nhàng hơn ở những lúc cuối trận.

Việc có được vị trí thứ 3 là điều tôi hài lòng. Tôi cũng kỳ vọng các cầu thủ trẻ có sự chuẩn bị tốt cho tương lai.

Đội hình này nếu không tính thủ môn thì tôi sẽ chọn khoảng 4-5 cầu thủ để đá U23 châu Á. Nhìn bức tranh tổng thể, tôi sẽ chấm 7/10 điểm.

Tuy nhiên, nếu chơi tách rời nhau thì cả đội chơi không tốt, chỉ thấp hơn 5 điểm. Các cầu thủ trẻ đã cố gắng hết sức và cải thiện. Đấy là niềm vui của tôi".

hlv u23 thai lan
HLV U23 Thái Lan bày tỏ sự hài lòng về thứ hạng của đội nhà tại giải đấu năm nay

Về kế hoạch của U23 Thái Lan sắp tới, HLV Issara Sritaro tiết lộ: "Kế hoạch tiếp theo, U23 Thái Lan chỉ được nghỉ ngơi đúng 1 ngày (ngày 27/8). Sự tập trung tiếp theo của tôi là U23 châu Á. Chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng bởi vì những trận đấu này thuộc FIFA Days nên nhiều cầu thủ trẻ đã sẵn sàng hội quân.

Tôi tin tưởng các học trò của mình sẽ làm tốt. Bóng đá sẽ trở nên thú vị hơn khi các bạn tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trẻ".

Theo dõi Sports442 trên