sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đánh lừa cả Đông Nam Á, U23 Indonesia hủy diệt Thái Lan để vào chung kết gặp Việt Nam

Thứ năm, 24/08/2023 21:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Indonesia đã có chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Thái Lan để ghi tên mình vào trận chung kết U23 Đông Nam Á.

Sau những gì hai đội đã thể hiện ở vòng bảng, U23 Thái Lan được giới mộ điệu đánh giá nhỉnh hơn Indonesia ở trận bán kết U23 Đông Nam Á. Tuy nhiên thực tế diễn biến trên sân sau đó lại phản ánh điều hoàn toàn ngược lại. 

Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, lưới của thủ thành Siriwat bên phía U23 Thái Lan đã rung lên. Trong một tình huống tưởng như không có gì đặc biệt, Sroyer Kelley bất ngờ tăng tốc và dứt điểm từ xa cực đẹp mở tỷ số cho U23 Indonesia. 

Bàn thắng này như một đòn giáng vào lối chơi của "Voi chiến". Mọi toan tính chiến thuật của HLV Issara Sritaro đã bị đổ bể từ rất sớm. Lúc này các cầu thủ U23 Thái Lan không có lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng công của họ lại tỏ ra vô duyên ở khâu dứt điểm cuối cùng. Đáng lo hơn, đây cũng là thời điểm hàng thủ đội chủ nhà để lộ những lỗ hổng nguy hiểm. 

u23 indonesia
U23 Indonesia có bàn mở tỷ số trước Thái Lan từ rất sớm.

Cứ như vậy, U23 Thái Lan không những không có được bàn thắng mà họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút thứ 24,  Ferarri đã có pha bật cao đánh đầu lái bóng chính xác từ chính miếng đánh biên quen thuộc đã đưa Indonesia đến chức vô địch SEA Games để mang về bàn thắng cho đội bóng áo đỏ.

Thế trận sau đó trở nên hấp dẫn hơn khi ở ở phút 27, Wanpraphao cũng ghi bàn cho U23 Thái Lan từ một pha đánh đầu đầu uy lực. Tuy nhiên khi tinh thần của các cầu thủ chủ nhà đang lên thì một pha phá bóng tai hại của hậu vệ Natcha (Thái Lan) đã giúp Indonesia một lần nữa vươn lên dẫn trước với cách biệt 2 bàn. 

u23 indonesia
Bàn thua thứ 3 của U23 Thái Lan là một bàn phản lưới nhà.

Sang hiệp 2, HLV Issara Sritaro liên tiếp sử dụng quyền thay đổi người với hy vọng U23 Thái Lan có thể chơi hiệu quả hơn. Tuy nhiên mọi nỗ lực của ông cũng như các học trò đều vô nghĩa. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp thi đấu này và trận đấu khép lại với thắng lợi chung cuộc 3-1 giành cho U23 Indonesia. 

Nhà vô địch SEA Games 32 sẽ tiến vào trận chung kết và tại đây họ sẽ chạm trán U23 Việt Nam - đội đã đả bại Malaysia ở trận bán kết diễn ra trước đó. 

Link xem trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Indonesia  

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Indonesia:

Link VTV Go

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Indonesia             

  • Thời gian: 20h00 hôm nay 24/8 
  • Địa điểm: Rayong Provincial (Thái Lan) 
  • Giải đấu: Bán kết 2 giải vô địch U23 Đông Nam Á 
  • Trực tiếp trên: SCTV15 và VTV Cần Thơ

Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Indonesia 

  • U23  Thái Lan: Sakpon, Suksan, Sonchai, Thanison, Kittichai, Apisit, Chiraphong, Nathathop, Kasidit, Phanthamit, Yotsakon.  
  • U23 Indonesia: Ari, Kaffa, Ferarri, Arel, Missa, Putra, Helmiawan, Fikri, Darwis, Jauhari, Sananta.

Nhận định chung U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

U23 Indonesia mang đến giải U23 Đông Nam Á với gần như đầy đủ bộ khung đã giành HCV SEA Games 32 trên đất Campuchia cách đây 3 tháng và còn được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae Yong. Tuy nhiên những gì các các cầu thủ Indonesia thể hiện ở 2 trận đấu vòng bảng khiến người hâm mộ hồ nghi về sức mạnh. 

Trận ra quân, U23 Indonesia đã để đối thủ kỵ dơ U23 Malaysia lội ngược dòng và thắng sát nút 2-1. Sau đó trước đội bóng yếu nhất giải đấu là Brunei, các học trò của HLV Shin Tae Yong cũng chỉ thắng cách biệt 1-0. Thậm chí tấm vé vào bán két của Indonesia còn phải phụ thuộc vào cục diện bảng đấu của U23 Việt Nam. 

u23 thai lan
U23 Thái Lan sẽ có cơ hội trả món nợ tại chung kết SEA Games 32 với Indonesia.

Về phía U23 Thái Lan, "Voi chiến" không thể có được lực lượng mạnh nhất tại giải đấu lần này do xung đột quyền lợi với các CLB Thai League. Đáng mừng là các tài năng trẻ Thái Lan lại cho thấy phong độ tương đối ấn tượng và bản lĩnh thi đấu tự tin, điềm tĩnh. 

Với lợi thế sân nhà, U23 Thái Lan chắc chắn đang muốn "quyết toán" món nợ ở trận chung kết SEA Games 32 với Indonesia hơn lúc nào hết. Nếu giữ vững phong độ đã thể hiện tại vòng bảng, thầy trò HLV Issara Sritaro có thể nghĩ đến tấm vé vào chung kết. Lẽ dĩ nhiên trước một đối thủ gai góc như Indonesia, nếu giành chiến thắng thì đó cũng là chiến thắng tương đối chật vật với đội chủ nhà. 

Theo dõi Sports442 trên