sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Sát giờ tranh chức vô địch với Việt Nam, U23 Indonesia nhận 'mệnh lệnh thép' từ sếp lớn

Thứ bảy, 26/08/2023 11:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir vừa đưa ra yêu cầu cho U23 Indonesia trước thềm trận chung kết U23 Đông Nam Á với U23 Việt Nam.

Vào lúc 20h00 hôm nay (26/8) sẽ diễn ra trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Nếu như U23 Việt Nam hạ quyết tâm để bảo vệ thành công chức vô địch, U23 Indonesia cũng tham vọng xưng vương để hoàn tất cú ăn cúp danh hiệu trong năm nay, sau tấm HCV SEA Games 32 vừa qua.

u23 indonesia
U23 Indonesia hướng tới mục tiêu giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á năm nay

Trước trận đấu chung kết, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir gửi đến đội U23 nước nhà lời chúc mừng cũng như động viên tinh thần: "38 năm qua, chúng tôi chưa bao giờ đánh bại Thái Lan trên sân nhà. Đây là món quà của Chúa, chúng tôi đã vào chung kết AFF. Có thể ngày mai tôi sẽ đến đó, dù kết quả thế nào thì cũng sẽ ủng hộ đội tuyển quốc gia của chúng tôi”.

Đánh giá về đối thủ của đội nhà là U23 Việt Nam, người đứng đầu PSSI bày tỏ sự thận trọng: "Vẫn còn 90 phút và có thể hơn (đá hiệp phụ và 11 m). Vì vậy, chúng ta sẽ phải tiếp tục chiến đấu cho đến cuối cùng".

chu tich ldbd indonesia
Chủ tịch PSSI gửi lời động viên đến U23 Indonesia trước trận chung kết gặp Việt Nam

U23 Indonesia đang phải đối diện với khó khăn về mặt nhân sự khi chỉ còn 16 cầu thủ tham dự trận chung kết với Việt Nam tới đây.

"Cuối cùng chúng tôi cũng vào đến chung kết, nhưng khó khăn lúc này là nhiều cầu thủ của tôi gặp chấn thương.

Những cầu thủ còn lại vẫn chất lượng và hãy chờ trận đấu tới gặp Việt Nam. Chỉ có một số cầu thủ được trải nghiệm SEA Games, còn lại chưa có kinh nghiệm thi đấu. Dù sao đó cũng là điều tốt cho chúng tôi", HLV Shin Tae Yong thừa nhận.

Ở chiều ngược lại, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự thận trọng: "Indonesia có HLV giỏi và chiến thuật tốt, các cầu thủ của họ tuân thủ rất tốt chiến thuật từ HLV. U23 Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị, các trận đấu ở vòng bảng và chung kết sẽ khác nhau hoàn toàn. Việt Nam khác Thái Lan. Cơ hội vô địch của chúng tôi và Indonesia là 50-50, toàn đội phải kiên nhẫn chờ xem điều gì xảy ra".

Theo dõi Sports442 trên