sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

U23 Việt Nam luyện thành công bí kíp chống ném biên của Indonesia

Thứ sáu, 25/08/2023 20:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam được cho là đã nghiên cứu rất kỹ bài ném biên của U23 Indonesia trước trận chung kết ĐNÁ.

Tối mai 26/8, U23 Việt Nam sẽ bước vào cuộc đối đầu đầy duyên nợ với U23 Indonesia ở trận chung kết U23 Đông Nam Á. Thực lực của hai đội lúc này được đánh giá tương đối ngang tài ngang sức. Đáng chú ý "bài tủ" ném biên của Indonesia được dự đoán sẽ mang đến cho đoàn quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khó khăn. 

Trong trận đấu với chủ nhà thái Lan, bàn thắng thứ 2 của Indonesia cũng đến từ một tình huống phối hợp ném biên. Theo thống kê, một mình Robi Darwis đã thực hiện ít nhất 5 quả ném biên vào vòng cấm. Những pha ném biên của Robi Darwis có công lực mạnh không kém gì Pratama Arhan - công thần trong chiến dịch giành HCV SEA Games 32 nhưng không thể tham dự giải đấu lần này vì lịch trình tại CLB. 

u23 indonesia
U23 Indonesia ghi bàn vào lưới Thái Lan từ một tình huống phối hợp ném biên.

Để khắc chế miếng đánh này, thủ môn Quan Văn Chuẩn cần trở thành chốt chặn cuối cùng không thể hóa giải của U23 Việt Nam. 3 bàn thua từ bóng bổng ở kỳ SEA Games 32 trên đất Campuchia chắc chắn vẫn còn nóng hổi với thủ thành gốc Tuyên Quang này. 

Cùng với đó hàng thủ U23 Việt Nam cũng cần thi đấu tập trung hơn. Ở những trận đấu đã qua của vòng bảng, bộ ba Lương Duy Cương - Lê Nguyên Hoàng - Nguyễn Mạnh Hưng bộc lộ nhiều khoảng trống đặc biệt ở những tình huống các đồng đội dâng cao. 

Được biết, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã nghiên cứu rất kỹ phương án ném biên của đội tuyển U23 Indonesia, giao cho BHL căn chỉnh tỉ mỉ cách bố trí kèm người và bọc lót trong khu vực cấm địa, để hỗ trợ cho Quan Văn Chuẩn tốt hơn.

u23 vn
Việt Nam luyện chống đòn ném biên của Indonesia

Trong buổi tập gần nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn tiến hành bố trí từ năm đến bảy cầu thủ đứng trong vòng cấm, sẵn sàng cản phá các tình huống ném biên của đối thủ. Khi bóng đến cột gần, thủ môn Quan Văn Chuẩn băng ra cản phá. Bóng đến giữa hoặc cột xa, các hậu vệ sẽ phải theo sát người, ngăn cản. HLV Hoàng Anh Tuấn đặc biệt yêu cầu thủ môn phải có liên lạc tốt với đồng đội để ra vào hợp lý.

Theo dõi Sports442 trên