sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Gục ngã ở loạt 'đấu súng', U23 Việt Nam rời 'siêu giải đấu' với kỷ lục buồn

Thứ tư, 29/03/2023 06:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Ở lượt trận cuối Doha Cup 2023, U23 đã phải nhận thất bại trước Kyrgyzstan sau loạt sút luân lưu, qua đó chia tay giải đấu với kỷ lục đáng buồn.

Rạng sáng 29/3 (giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào lượt trận cuối tại giải giao hữu Doha Cup 2023, gặp Kyrgyzstan. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Philippe Troussier hạ quyết tâm giành kết quả tốt như món quà an ủi sau hai trận toàn thua.

Ở trận này, HLV Troussier chỉ thực hiện một sự thay đổi người so với trận gặp U23 UAE khi Quan Văn Chuẩn bắt chính thay Đoàn Huy Hoàng do dính chấn thương ở trận trước.

Trước đối thủ được đánh giá vừa sức, U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin và chủ động giành quyền kiểm soát bóng bên phần sân nhà và giữa sân. Tuy nhiên, các pha xử lý của các chân sút lại không được như ý ở khu vực trước khung thành của đối phương.

u23 viet nam 3
U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin và chủ động kiểm soát bóng trước Kyrgyzstan. Ảnh: VFF

Điểm nhấn sáng nhất bên phía U23 Việt Nam trong hiệp 1 là tình huống ở phút thứ 39. Theo đó, từ pha tạt bóng sớm của Minh Trọng, Văn Trường đánh đầu để chuyền cho Thanh Nhàn song pha đánh đầu nối của tiền đạo CLB PVF-CAND lại không đủ độ hiểm để đánh bại thủ môn đối phương.

Xuyên suốt 45 phút đầu, U23 Việt Nam cho thấy sự nhỉnh hơn ở thống kê kiểm soát bóng với 58% nhưng lại dứt điểm ít hơn đối thủ (2 so với 5). Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Đầu hiệp 2, HLV Troussier tung 3 cầu thủ Vũ Tiến Long, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt vào sân lần lượt thay Lương Duy Cương, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Trường nhằm làm mới hàng công cũng như cải thiện khâu phòng ngự. Không lâu sau đó, Khuất Văn Khang cũng phải rời sân nhường chỗ cho Lê Văn Đô.

Dẫu vậy, U23 Việt Nam chưa cho thấy sự khởi sắc hẳn dù vẫn chiếm ưu thế ở tỷ lệ kiểm soát bóng. Vẫn còn đó sự thiếu kết dính và chính xác ở mặt trận tấn công nên đoàn quân áo đỏ chưa thể tìm đường vào mành lưới của đối phương.

Phút 83, U23 Việt Nam được hưởng lợi thế chơi hơn người khi Midin phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Minh Trọng. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Troussier vẫn không thể tận dụng thành công lợi thế này để ghi bàn trước hàng phòng ngự kín kẽ của U23 Kyrgyzstan.

u23 viet nam 4
U23 Việt Nam bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Kyrgyzstan. Ảnh: VFF

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng bại. Tại đây, Quốc Việt là người duy nhất bên phía U23 Việt Nam sút hỏng trong khi cả 5 cầu thủ Kyrgyzstan đều đánh bại được thủ môn Quan Văn Chuẩn. 

Chung cuộc, U23 Việt Nam nhận thất bại 4-5 trên chấm luân lưu, qua đó cán đích giải đấu ở vị trí thứ 10. Sau 3 trận, thầy trò HLV Troussier không có được điểm số cùng bàn thắng nào trong khi để thủng lưới 7 bàn.

Dẫu vậy, đây vẫn là dịp quý giá để U23 Việt Nam có thể cọ xát, nhận thấy những điểm yếu còn tồn đọng để từ đó kịp thời cải thiện trước khi bước vào SEA Games 32. 

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên