sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lộ diện ứng viên thứ 3 muốn thế chỗ Indonesia đăng cai U20 World Cup

Thứ ba, 28/03/2023 17:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau Argentina và Qatar, mới đây xuất hiện thêm ứng viên muốn thay thế Indonesia trở thành chủ nhà của VCK U20 World Cup 2023.

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã bất ngờ hoãn lại buổi lễ bốc thăm VCK U20 World Cup 2023 mà không nói rõ lý do. Điều này dấy lên nghi vấn về việc FIFA đã tước quyền chủ nhà của Indonesia.

Ngay sau động thái của FIFA, Argentina và Qatar đã nhanh chóng ngỏ ý với FIFA về mong muốn thế chỗ Indonesia để đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho lứa U20.

Theo đó, trang Infobae đưa tin: “Mặc dù FIFA chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng có khả năng giải đấu sẽ được tổ chức ở một quốc gia khác. Nhận thức được điều này, AFA đề xuất Argentina làm chủ nhà U20 World Cup nếu như Indonesia bị tước quyền đăng cai”. 

Trong khi đó, báo chí Qatar cũng khẳng định nước này sẵn sàng đưa U20 World Cup 2023 về Trung Đông sau khi tổ chức thành công World Cup 2022.

u20 argentina
Argentina muốn thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup 2023

Lý do bởi U20 Argentina và U20 Qatar đều không thể vượt qua được vòng loại giải đấu. Và nếu như họ giành quyền đăng cai, đội bóng của họ sẽ hiên ngang có được suất tham dự chính thức với đặc cách là đội chủ nhà.

Và mới đây, tờ Yonhap của Hàn Quốc tiết lộ rằng Saudi Arabia đang đứng trước cơ hội thay Indonesia tổ chức giải đấu U20 thế giới.

Trong khi đó, một ứng viên khác được cho là đang được FIFA nhắm đến là Peru có thể sẽ từ bỏ ý định đứng ra đăng cai bởi họ đang phải đối mặt với việc tái thiết cơ sở hạ tầng sau thiên tai.

pssi
Lãnh đạo PSSI đang nỗ lực để được đăng cai VCK U20 World Cup

Nếu như thực sự bị tước quyền đăng cai, U20 Indonesia sẽ mất suất dự giải bởi họ không thuộc nhóm đội vượt qua vòng loại.

Trước động thái của các nước nói trên, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang gấp rút để vận động hành lang với mong muốn vớt vát lại quyền đăng cai. Theo đó, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir đã đích thân đến trụ sở của FIFA (Thuỵ Sĩ) để gặp gỡ Chủ tịch Gianni Infantino tìm ra phương án cứu vãn tình hình.

(VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công xe của ĐT Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên