sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Giữa lúc thăng hoa, Tuấn Hải nói điều bất ngờ về khả năng ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Thứ năm, 09/11/2023 23:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Phạm Tuấn Hải có những chia sẻ đáng chú ý về khả năng ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chiều 9/11, nhóm cầu thủ của Hà Nội FC hội quân và bắt đầu tập luyện cùng ĐT Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Cụ thể, 5 cầu thủ của đội bóng Thủ đô bao gồm: tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, cùng bộ 3 tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng.

Lý do nhóm cầu thủ này tập trung muộn bởi họ vừa cùng Hà Nội FC thi đấu tại AFC Champions League 20023/24. Theo đó, đại diện Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Wuhan Three Towns (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình vào tối 8/11. Trong đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới đối thủ.

tuan hai ha noi fc 2
Tuấn Hải lập cú đúp giúp Hà Nội FC giành chiến thắng trước đại diện Trung Quốc. Ảnh: Hà Nội FC

Trong buổi hội quân cùng đội lần này, Tuấn Hải cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý về sự chuẩn bị, mục tiêu của bản thân cũng như toàn đội trước thềm Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với phong độ chói sáng ở thời điểm hiện tại, Tuấn Hải sẽ không khỏi được người hâm mộ kỳ vọng về việc ghi bàn ở giải đấu sắp tới cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1998 khẳng định: "Bản thân tôi không cảm thấy áp lực.

Mỗi khi ra sân tập luyện hay bước vào sân thi đấu thì tôi chỉ có một tinh thần là sẽ thi đấu hết mình vì toàn đội. Còn ghi được bàn hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng là mình đóng góp được cho tập thể chung".

pham tuan hai
Tuấn Hải khẳng định không bị áp lực trong việc ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ảnh: VFF

Chia sẻ về việc ĐT Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo trong chuyến làm khách đến Philippines, Tuấn Hải bày tỏ sự lo ngại: "Cá nhân tôi thấy rằng trải nghiệm thi đấu ở mặt sân nhân tạo rất khác với sân cỏ tự nhiên.

Trên sân cỏ nhân tạo, khi mình chuyền bóng dài độ nảy của bóng sẽ khác với mặt cỏ tự nhiên. Những lúc bứt tốc xoay sở thì sẽ không hiệu quả được như sân cỏ tự nhiên và rất dễ bị chấn thương".

"Sau những trận giao hữu vừa qua, cá nhân tôi cảm thấy rất bổ ích bởi vì chúng tôi được thi đấu với những đội bóng hàng đầu của châu Á.

Qua đó, chúng tôi học hỏi được rất nhiều từ cách họ di chuyển đến chiến thuật của đội bạn. Bên cạnh đó, toàn đội cũng học hỏi được về sự tự tin khi gặp những đội bóng mạnh", Tuấn Hải bày tỏ.

Theo dõi Sports442 trên