sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Biến động giá trị đội hình ở V-League 2023: CLB Nam Định đột phá, ĐKVĐ Hà Nội rớt giá

Thứ ba, 31/01/2023 17:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo cập nhật của transfermarkt, giá trị đội hình của nhiều đội bóng dự V-League 2023 có sự biến động lớn so với mùa giải năm trước.

Theo thống kê mới nhất của chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt, sự biến động lớn nhất về giá trị đội hình đến từ CLB HAGL và CLB Hà Nội.

Cụ thể, giá trị đội hình của CLB HAGL ở V-League 2023 là 2,58 triệu euro, xếp hạng 9 trong tổng số 14 đội tham dự mùa giải năm nay. Đây là sự sụt giảm đáng kể của đội bóng phố Núi so với mùa giải năm ngoái (3,60 triệu euro).

Tuy nhiên, điều này có thể hiểu được khi CLB của Bầu Đức đã chia tay loạt cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy,... trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Trong khi đó, những sự bổ sung của đội bóng phố Núi lại chưa xuất hiện "bom tấn".

clb hagl
Giá trị đội hình của CLB HAGL ở V-League 2023 giảm đáng kể so với mùa giải năm ngoái

Tương tự HAGL, CLB Hải Phòng cùng Topenland Bình Định cũng sụt giảm giá trị đội hình, cũng bởi lý do chuyển nhượng. Theo đó, giá trị của CLB Hải Phòng ở V-league 2022 là 3,29 triệu euro, trong khi đến năm nay giảm còn 2,48 triệu euro; CLB Bình Định từ 2,85 triệu euro cũng giảm còn 2,55 triệu euro.

Tuy nhiên, sự giảm sút của các đội bóng này chưa "thấm thoát" so với CLB Hà Nội. Nhà ĐKVĐ là đội bị rớt giá mạnh nhất, từ 6,52 triệu euro xuống còn 3,89 triệu euro. Lý do bởi các ngôi sao đắt giá của đội bóng Thủ đô như Quang Hải hay Văn Hậu đã ra đi. 

Ở chiều ngược lại, CLB Nam Định và Công an Hà Nội lại là 2 đội tạo sự đột phá nhất về giá trị đội hình. Theo đó, tại V-League 2022, CLB Nam Định được định giá là 2,18 triệu euro, thì lên nay tăng lên đến 3,60 triệu euro. Với giá trị này, đội bóng Thành Nam đang nằm trong tốp 3 đội có giá trị đội hình cao nhất V-League 2023.

clb nam dinh
Giá trị đội hình của CLB Nam Định năm nay tăng đột phá so với năm ngoái

Ở mùa giải năm nay, CLB Nam Định được "tân trang" đội hình với sự góp mặt của nhiều nhân tố mới như Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Hoàng Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Đại, Hoàng Văn Khánh, Hồ Khắc Ngọc, Hendrio, Alexander Đặng,... Sự góp mặt của những tân binh này không chỉ góp phần làm tăng giá trị mà còn gia tăng sức mạnh đáng kể cho đội bóng.

Bên cạnh đó, CLB Công an Hà Nội sau khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao đã đạt tổng giá trị đội hình là 3,05 triệu euro. Đây được coi là sự đột phá của tân binh V-League so khi họ có giá trị rất thấp vào năm ngoái - thời điểm còn thi đấu ở giải hạng Nhất.

(VIDEO: Siêu phẩm đẳng cấp thế giới của ngoại binh CLB Nam Định)
Theo dõi Sports442 trên