sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia phấn khích: 'CLB CAHN mua Filip Nguyễn là lợi rất lớn cho bóng đá Việt Nam'

Thứ tư, 28/06/2023 09:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

BLV Quang Huy cho rằng việc CLB CAHN chiêu mộ Filip Nguyễn không chỉ có lợi cho đội bóng này, mà còn mang lại lợi ích cho cả nền bóng đá Việt Nam.

Thời gian gần đây, truyền thông rộ tin CLB Công an Hà Nội (CAHN) sắp chiêu mộ thủ môn Việt kiều -  Filip Nguyễn từ CLB Slovacko (CH Séc) với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Theo đó, CLB CAHN được cho là phải bỏ ra số tiền lên tới hàng triệu đô, gồm phí chuyển nhượng cho Slovacko, phí lót tay kèm tiền lương cả trăm triệu đồng/tháng cho Filip Nguyễn.

filip nguyen cahn
Filip Nguyễn được cho là chuẩn bị đầu quân cho CLB CAHN

​Đánh giá về thương vụ này, BLV Quang Huy nêu quan điểm: "Filip Nguyễn là "hàng khủng" đấy, một thủ môn tài năng. Cậu ấy có những chuẩn mực của châu Âu, từ sức mạnh, thể lực… các thứ đều tốt. Đó là một tài năng ấn tượng đấy".

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cũng nhận xét về khả năng thích nghi của Filip Nguyễn với nền bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ở đấu trường V-League: "Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ tốt thôi. Trình độ của Filip Nguyễn cao hơn nhiều, cậu ấy đã chơi ở môi trường khó hơn nhiều so với V-League.

Những tình huống bóng ở giải VĐQG CH Séc là phức tạp hơn, những đường sút bóng mạnh hơn, đánh đầu hiểm hóc hơn… thì đương nhiên về giải đấu của Việt Nam sẽ thích nghi được. Chỉ mong là về môi trường mới, cậu ấy vẫn giữ nguyên được đẳng cấp của mình chứ không bị tụt dần xuống.

Cần biết ngay cả Đặng Văn Lâm, khi chơi bóng tại châu Âu cũng chưa có vị trí như Filip Nguyễn. Lâm về Việt Nam và nổi tiếng ở Việt Nam. Còn Filip Nguyễn là thành danh tại châu Âu. Nếu nói rộng ra, chưa cầu thủ Việt Nam/Việt kiều nào có vị thế được như Filip Nguyễn. Filip Nguyễn đã tạo dựng được tên tuổi ở giải VĐQG CH Séc – một nền bóng đá kha khá tại châu Âu đấy".

filip nguyen
Filip Nguyễn được tin tưởng sẽ nhanh chóng thích nghi với nền bóng đá Việt Nam

"Việc Filip Nguyễn về Việt Nam là rất tốt cho nền bóng đá chúng ta. Tôi thật sự cảm thấy rất phấn khích trước việc CLB Công an Hà Nội sắp mua Filip Nguyễn.

Đây không chỉ là chuyện một CLB mua một thủ môn đâu, mà còn là nhiều thứ rất mới mẻ cho bóng đá Việt Nam. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có một cầu thủ tên tuổi ở châu Âu, thậm chí từng được gọi lên một ĐTQG ở châu Âu (Filip Nguyễn từng được gọi lên ĐTQG CH Séc, nhưng chưa thi đấu nên vẫn đủ điều kiện chơi cho ĐTVN).

Đặng Văn Lâm đã là một sự mở đường, cho thấy tiềm năng của cầu thủ Việt kiều rồi, thì rất có thể Filip Nguyễn sẽ là sự mở đường tiếp theo. Filip Nguyễn sẽ là một sự mở đường ở nấc cao hơn nữa, để bóng đá Việt Nam hướng đến những mục tiêu xa hơn.

Bóng đá Việt Nam và V-League sẽ có sức hút hơn. Và có lẽ CLB Công an Hà Nội cũng đang mở vươn qua cả tầm V-League rồi, để mùa sau chơi tốt tại AFC Champions League chứ không đùa đâu!", BLV Quang Huy khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên