sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Báo Anh gây chấn động khi đánh giá ĐT nữ Việt Nam thấp hơn đội bị loại từ vòng bảng SEA Games

Thứ sáu, 30/06/2023 08:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Guardian đã xếp ĐT nữ Việt Nam dưới cả Philippines ở bài viết đánh giá sức mạnh 32 đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023.

Mới đây nhật báo hàng đầu của Anh đã xếp Việt Nam xếp thứ 28/32 đội bóng tham dự VCK World Cup 2023, tức chỉ xếp trên 4 đội bóng là Morocco, Haiti, Zambia và Panama. Đáng chú ý, tuyển Philippines - đại diện còn lại của ĐNÁ tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh thì xếp thứ 27, ngay trên đội tuyển nữ Việt Nam.

Ở World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines nằm ở bảng đấu dễ thở hơn rất nhiều so với ĐT nữ Việt Nam. Họ sẽ đối đầu với đội chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ. Trong khi đó, thầy trò HLC Mai Đức Chung trong lần đầu dự World Cup lại rơi vào "bảng tử thần" cùng với các ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và cuối cùng là Bồ Đào Nha. 

dt nư viet nam
Báo Anh nhận định Việt Nam không có nhiều cơ hội tại vòng bảng World Cup nữ 2023

Đánh giá về cơ hội Huỳnh Như và các đồng đội ở "bảng tử thần" này, Guardian bình luận: "ĐT nữ Việt Nam là một trong những đội bóng mới nổi ở châu Á. Ngoài việc tham dự World Cup nữ 2023, họ còn hướng tới giành vé dự Olympic 2024. Trước thềm giải đấu ở Australia và New Zealand, đội bóng này đã giành hai chiến thắng trước Nepal ở vòng loại Olympic".

Theo Guardian, hai đội tuyển khác cùng bảng với ĐT nữ Việt Nam là Hà Lan và Bồ Đào Nha lần lượt xếp hạng 12 và 17 trong tổng số 32 đội tham dự. Tờ Guardian cho rằng Hà Lan sẽ gặp khó khi thiếu tay săn bàn chủ lực Vivianne Miedema. Họ đánh giá Bồ Đào Nha có tiến bộ vượt bậc. 

dt philippines
Tuyển nữ Philippines được báo chí Anh đánh giá cao hơn Việt Nam

Trong khi đó đương kim vô địch Mỹ (đồng thời là đội bóng số một thế giới) chỉ được tờ Guardian xếp thứ 2/32. Tờ Guardian cho rằng ĐT nữ Mỹ rất mạnh nhưng những thất bại liên tiếp trước Tây Ban Nha, Anh và Đức cuối năm 2022 khiến họ bị nghi ngờ khả năng bảo vệ thành công chức vô địch.

Tờ Guardian đã xếp Anh là đội bóng mạnh nhất ở giải đấu này. Mặc dù Tam Sư chưa từng vô địch World Cup nữ nhưng họ đang có sự thăng tiến đáng kể khi vô địch Euro 2022 và thắng đội tuyển nữ Brazil ở trận đấu tranh cúp Liên lục địa.

Theo dõi Sports442 trên