sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ngã ngũ trận chung kết giải châu Á: 'Cơn ác mộng' của Việt Nam chạm trán 'siêu đối thủ' kị rơ

Thứ sáu, 30/06/2023 07:36 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trận chung kết U17 châu Á sẽ là cuộc so tài của hai "ông kẹ" quen mặt ở sân chơi khu vực là U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc.

VCK U17 châu Á đã gần đi đến hồi kết. 4 cái tên giành quyền vào bán kết và "ẵm" tấm vé tham dự VCK World Cup dành cho châu lục cũng đã lộ diện gồm: Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Uzbekistan. Trong 4 cái tên này thì Nhật Bản và Hàn Quốc chính là 2 đội bóng tiến đến trận đấu cuối cùng. Cặp đấu ngã ngũ sau khi lượt trận bán kết ngã ngũ vào đêm qua 30/6. 

u17 nhat ban
U17 Nhật Bản thắng thuyết phục Iran để điền tên mình vào trận chung kết U17 châu Á

Ở trận bán kết sớm giữa U17 Nhật Bản vs Iran, đội bóng xứ mặt trời mọc tỏ ra nhỉnh hơn khi chủ động kiểm soát bóng và có được bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Tiền vệ ngôi sao Ryunosuke Yada làm bàn đẹp mắt với cú đặt lòng hiểm hóc, xứng đáng được điểm 10.

Những phút còn lại, "Samurai xanh" còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Kohei Mochizuki và Ryunosuke Sato, qua đó giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Iran. Mang đến giải đấu với đội hình chủ yếu là các cầu thủ học sinh và số tuổi ít hơn quy định nhưng U17 Nhật Bản vẫn đẳng cấp ghi tên mình vào trấn đấu cuối cùng.

u17 han quoc
Sau Nhật Bản, U17 Hàn Quốc là đại diện tiếp theo góp mặt ở trận chung kết U17 châu Á

Ở trận bán kết còn lại diễn ra lúc 21h giữa U17 Hàn Quốc và Uzbekistan, thế trận diễn ra cân bằng hơn. Hàn Quốc là đội có bàn mở tỷ số sau cú ra chân đẳng cấp của Back In-woo và thủ thành phía Uzbekistan chỉ biết chôn chân chết lặng. 

Không còn gì để mất, đại diện Trung Á quyết cố gắng kiểm soát bóng và đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự chắc chắn và thông minh của U17 Hàn Quốc, các cầu thủ Uzbekistan cho thấy rõ sự bất lực. Họ chỉ có 9 lần sút cầu môn, bằng 1/2 đối thủ.

Chung cuộc, U17 Hàn Quốc giành chiến thắng 1-0 để tiến vào chung kết U17 châu Á đối đầu U17 Nhật Bản. Hai "ông lớn" vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội ở sân chơi châu lục, dù là ở cấp độ giải trẻ. 

Theo dõi Sports442 trên