sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đại diện châu Âu khởi động World Cup bằng chiến thắng hủy diệt

Thứ sáu, 30/06/2023 11:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT nữ Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm đà trước Panama trong trận giao hữu ngay trước thềm tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Rạng sáng nay (30/6), ĐT nữ Tây Ban Nha bước vào trận giao hữu với ĐT nữ Panama trên sân nhà Román Suárez Puert. Đây cũng chính là màn tập dượt cuối cùng của đại diện châu Âu nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Trước đối thủ kém 46 bậc trên BXH FIFA và bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, không bất ngờ khi ĐT nữ Tây Ban Nha nhập cuộc chủ động và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. 

Và điều gì đến cũng đến. Ngay phút thứ 7, đội chủ nhà có được bàn mở điểm sau pha băng cắt đánh đầu đẳng cấp của Esther González. 

Trong một thế trận áo đảo, bàn thắng thứ hai cũng nhanh chóng đến với ĐT nữ Tây Ban Nha. Phút thứ 22, nhận đường chuyền của đồng đội, Alexia Putellas đỡ bước 1 gọn gàng trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn để mang về bàn nhân đôi cách biệt cho đội nhà. 

dt nu tay ban nha vs dt nu panama
Alexia Putellas nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Tây Ban Nha

Những phút sau đó chứng kiến "cơn mưa" bàn thắng được ĐT nữ Tây Ban Nha tạo ra trước Panama. Theo đó, đội chủ nhà ghi thêm 4 bàn thắng nữa để khép lại hiệp 1 với lợi thế 6 bàn trước đối thủ.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Tây Ban Nha tung vào sân nhiều nhân tố mới nhằm thử nghiệm đội hình. Lúc này, "Những chú bò tót" vẫn duy trì thế trận áp đảo, song các pha tấn công của họ không còn dồn dập như hiệp 1.

Thi đấu thong dong, ĐT nữ Tây Ban Nha vẫn có được thêm 1 bàn thắng để ấn định chiến thắng chung cuộc 7-0 trước Panama. Đây được coi là màn chạy đà hoàn hảo của đội bóng này trước thềm tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Trước đó, đại diện châu Âu cũng cho thấy sự đáng gờm khi thu về những kết quả tương đối tích cực trong loạt trận giao hữu, qua đó gửi lời cảnh tỉnh đến các đội bóng tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh sắp tới, trong đó có ĐT nữ Việt Nam.

ket qua giao huu cua dt nu tay ban nha
Kết quả giao hữu của ĐT nữ Tây Ban Nha trong năm 2023 (chưa tính trận gặp Panama)

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Tây Ban Nha nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Costa Rica và Zambia. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang New Zealand để tiếp tục tập huấn và tham dự World Cup vào ngày 5/7 tới. Tại đây, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chạm trán với ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ New Zealand trước khi chính thức bước vào hành trình chinh chiến sân chơi Thế giới.

Theo dõi Sports442 trên