sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Dùng nửa đội hình nhập tịch, ĐT Indonesia vẫn 'lực bất tòng tâm' trước đội hơn 56 bậc

Thứ năm, 15/06/2023 10:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù ra sân với đội hình chất lượng, song ĐT Indonesia vẫn không thể giành chiến thắng trước ĐT Palestine trong trận giao hữu mới đây.

Tối 14/6, ĐT Indonesia bước vào trận giao hữu với Palestine - đội đang xếp hạng 93 FIFA. Trước đối thủ xếp trên 56 bậc, HLV Shin Tae Yong tung vào sân đội hình gần như tốt nhất với loạt ngôi sao nhập tịch như Klok, Amat và Baggott hay những gương mặt mới là Struick, Jenner.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng, ĐT Indonesia tạo ra được thế trận lấn lướt trước đối thủ khi sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng 58%, có 6 pha dứt điểm trúng cầu môn, trong khi con số của đối thủ chỉ là 1.

Tuy nhiên, cũng bởi đội hình có nhiều gương mặt mới nên lối chơi của ĐT Indonesia ở trận này cho thấy sự thiếu kết dính. Theo đó, chất lượng các đường phối hợp của đội bóng xứ Vạn đảo không cao. 

dt indonesia vs dt palestine
ĐT Indonesia bất lực trong việc khoan thủng mành lưới Palestine

Hiệp 2 chứng kiến loạt sự thay đổi người của ĐT Indonesia. Nhờ vậy, đội bóng xứ Vạn đảo cũng tạo ra thế trận khởi sắc hơn trông thấy với loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, dù tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn, song ĐT Indonesia vẫn không chuyển hóa được thành bàn thắng, qua đó để Palestine cầm chân với tỷ số 0-0 trên sân nhà.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự tiếc nuối về kết quả. Theo đó, chiến lược gia người Hàn cho rằng đáng lẽ ra ĐT Indonesia phải giành chiến thắng cách biệt.

"Về mặt phong độ, chúng tôi đã chơi rất tốt, nhưng thật đáng tiếc về tỷ số chung cuộc. Lẽ ra chúng tôi phải thắng với cách biệt 2-3 bàn. Thật đáng tiếc!", nhà cầm quân ĐT Indonesia bày tỏ.

Tuy vậy, HLV Shin Tae Yong vẫn bày tỏ sự lạc quan về một ĐT Indonesia mạnh mẽ hơn trong tương lai: "Hành trình của chúng tôi là chỉ có thể tiến lên. Vì vậy, tất nhiên chúng tôi sẽ phải nỗ lực để trưởng thành và tiếp tục tiến lên phía trước".

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong không hài lòng về trận hòa của ĐT Indonesia trước Palestine. Ảnh: PSSI

Theo truyền thông Indonesia, dù không thể giành chiến thắng trước, song đội nhà vẫn có cơ hội cải thiện vị trí hiện tại trên BXH FIFA (hạng 149) do đối thủ có thứ hạng cao hơn tới 56 bậc (hạng 93).

Trước mắt, ĐT Indonesia sẽ có 4 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo gặp ĐT Argentina - Nhà Đương kim vô địch Thế giới. Đây là trận cầu đang được người hâm mộ xứ Vạn đảo cũng như cả Đông Nam Á ngóng chờ.

Theo dõi Sports442 trên