sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đứng trước suất dự giải đấu danh giá châu Á, CLB HAGL 'nín thở' chờ Hải Phòng thi đấu

Thứ ba, 18/07/2023 18:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, cơ hội giành tấm vé dự giải AFC Cup 2023/24 của CLB HAGL sẽ phụ thuộc vào số phận của CLB Hải Phòng tại vòng loại Champions League.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), CLB HAGL là đội bóng được xếp vào suất "dự phòng" của Việt Nam để tham dự AFC Cup 2023/24. Tuy nhiên, suất tham dự đấu trường châu lục của đội bóng phố núi sẽ phục thuộc vào kết quả của CLB Hải Phòng tại trận play-off AFC Champions League.

Ngày 15/8, CLB Hải Phòng sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh chiến vòng loại AFC Champions League với chuyến làm khách đến sân của Rangers FC, đội bóng ở Hong Kong (Trung Quốc).

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục làm khách tại Hàn Quốc trước Incheon United. Trong trường hợp vượt qua đội bóng cũ của Xuân Trường, CLB Hải Phòng sẽ chính thức có được tấm vé tham dự AFC Champions League 2023/24. Điều này đồng nghĩa với việc CLB HAGL cũng sẽ chính thức giành quyền tham dự AFC Cup 2023/24.

clb hagl
CLB HAGL đứng trước cơ hội giành tấm vé dự AFC Cup mùa giải tới

Ở trường hợp ngược lại, nếu CLB Hải Phòng không vượt qua được vòng loại AFC Champions League, họ sẽ chuyển xuống thi đấu tại AFC Cup 2023/24. Khi đó, CLB HAGL vẫn tiếp tục giữ suất dự phòng. Đội bóng phố Núi chỉ có thể tham dự AFC Cup nếu CLB Hải Phòng rút lui khỏi giải đấu này.

Thực tế, CLB HAGL không còn xa lạ với các đấu trường châu Á. Ở mùa trước, đội bóng phố núi để lại ấn tượng mạnh mẽ ở AFC Champions League khi được thi đấu trên sân nhà.

Tại giải đấu khi đó, HAGL nằm ở bảng H - nơi có sự hiện diện của Yokohama F.Marinos, Sydney FC và Jeonbuk Hyundai Motors. Đội bóng phố Núi đã giành được 5 điểm chung cuộc với 1 chiến thắng và 2 trận hòa. Đây cũng là điểm số cao nhất mà 1 đại diện của Việt Nam từng giành được tại AFC Champions League .

Tuy nhiên, trước mắt, CLB HAGL sẽ phải nỗ lực thi đấu để giành suất trụ hạng tại V-League mùa giải năm nay. Với chiến thắng trước CLB Khánh Hoà ở vòng 1 của giai đoạn 2, thầy trò HLV Kiatisak đang có được 17 điểm, hơn đội cuối bảng tới 9 điểm. Chỉ cần giành được 3 điểm ở vòng đấu tiếp theo, HAGL sẽ sớm giành quyền trụ hạng.

Theo dõi Sports442 trên