sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hậu "xóa" tàn dư, HLV Troussier lại tin tưởng và giữ nguyên lựa chọn của thầy Park

Thứ năm, 09/03/2023 16:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tân HLV trưởng Philippe Troussier quyết định vẫn giữ nguyên bán cán sự của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách hội quân của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tháng 3. Theo đó, đợt tập trung lần này chỉ kéo dài 5 ngày từ 8-12/3 và mang tính chất giúp các cầu thủ làm quen với triết lý của tân thuyền trưởng. 

Và hôm qua (8/3), các cầu thủ ĐT Việt Nam đã lên hội quân và nhanh chóng bước vào buổi tập đầu tiên vào buổi tối cùng ngày từ 20h đến 22h tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

dt viet nam
ĐT Việt Nam có đợt hội quân đầu tiên dưới thời tân HLV Troussier. Ảnh: VFF

Ngoài sự vắng mặt của Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn do những cầu thủ này đang thi đấu tại nước ngoài, HLV Troussier vẫn gọi những cái tên quen thuộc đã khoác áo ĐT Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua. 

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp tin tưởng sự lựa chọn của người tiền nhiệm là HLV Park Hang Seo khi vẫn giữ nguyên ban cán sự cũ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Theo đó, Hùng Dũng vẫn làm đội trưởng, Ngọc Hải và Tiến Dũng tiếp tục làm được giao phó chức vụ đội phó.

hung dung
Hùng Dũng vẫn đảm nhiệm vai trò đội trưởng dưới thời HLV Troussier

Trong hai ngày đầu tiên, HLV Troussier chưa mở cửa cho truyền thông tác nghiệp. Tuy nhiên trong ngày mai (10/3), phóng viên sẽ có dịp phỏng vấn một cầu thủ ở đội tuyển và một nhân sự ở U23 Việt Nam.

Ngoài việc không có sự khác biệt nhiều về đội hình, đợt tập trung hai đội tuyển lần này cũng có sự khác biệt so với trước đây. Theo đó, tất cả cầu thủ đều ở trong khuôn viên của VFF thay vì lưu trú tại khách sạn như trước kia.

Do thời điểm ĐTQG Việt Nam tập trung vào tháng 3 này cũng trùng với giai đoạn tập huấn thứ hai của ĐT U23 Việt Nam, nên HLV Troussier tính toán sẽ tổ chức một trận thi đấu nội bộ giữa hai đội tuyển để quan sát, qua đó đánh giá các vị trí.

"Người tiền nhiệm của tôi, HLV Park Hang Seo đã để lại di sản về một đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Cùng với đó, lợi thế hiểu biết về bóng đá Việt Nam cũng như kinh nghiệm làm việc trước đây tại các cấp độ và giải đấu cao nhất, tất cả trở thành khối tài sản quý báu trợ giúp tôi trong chặng đường chinh phục những nhiệm vụ sắp tới", HLV Troussier khẳng định.

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên