sports442.com
Thứ ba, 21/05/2024

ĐT Việt Nam đối diện với 'nỗi ám ảnh' của Triều Tiên tại ASIAD, HLV Troussier lo sốt vó

Thứ tư, 08/11/2023 12:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines trên sân Rizal Memorial tối 16/11 sẽ do trọng tài Rustam Lutfullin bắt chính.

Người cầm cân nảy mực trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines vào ngày 16/11 tới đây trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á đã được xác định. Theo đó vị vua áo đen người Uzbekistan - Rustam Lutfullin đã được chỉ định sẽ là người điều hành trận đấu. Hai trợ lý là Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov, cũng đến từ Uzbekistan.

afc-ra-thong-bao-quan-trong-tran-dt-viet-nam-vs-dt-philippines-353318
Tổ trọng tài từ Uzbekistan sẽ điều hành trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines. (Ảnh: UFRC)

Trọng tài chính Rustam Lutfullin năm nay 32 tuổi, từng điều khiển các trận đấu ở Asiad 19 vừa qua tại Trung Quốc. Ở giải đấu này, ông Lutfullin trở thành tâm điểm khi có những quyết định gây tranh cãi trong các trận đấu giữa Olympic Nhật Bản gặp Olympic Triều Tiên và Olympic Trung Quốc gặp Olympic Qatar.

Đặc biệt ở trận Olympic Trung Quốc giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Qatar, các cầu thủ Olympic Qatar đã phản ứng quyết liệt khi trọng tài Rustam Lutfullin được cho là đã "ăn bớt" thời gian đá bù giờ để có lợi cho đội chủ nhà.

Cũng tại giải đấu trên đất Hàng Châu (Trung Quốc), ông Rustam Lutfullin đã làm trọng tài bàn ở trận Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Olympic Ả Rập Xê Út.

56e7159e0ad2e38cbac3
Trọng tài Rustam Lutfullin để lại nhiều tranh cãi ở Asiad 19

Theo kế hoạch trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial với sức chứa gần 13.000 chỗ ngồi. Đây là sân đấu U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam giành HCV ở SEA Games 2019 và cũng là SVĐ hiếm hoi ở Đông Nam Á sử dụng mặt cỏ nhân tạo Limonta Sport artificial turf. 

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ngoài Philippines, ĐT Việt Nam còn phải chạm trán với 2 đối thủ đáng gờm khác là Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier cần giành được chiến thắng trước Philippines, chí ít là ở trận ra quân nếu muốn toan tính đi đường dài. 

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng khẳng định quyết tâm của toàn đội trong chia sẻ mới nhất với truyền thông: "Chúng tôi chỉ xem qua các trận đấu của Philippines. Trước mắt tuyển Việt Nam đá trên sân khách gặp Philippines, sau đó về sân nhà đón Iraq. Hy vọng CĐV đến sân thật đông cổ vũ đội tuyển".

Theo dõi Sports442 trên