sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Cầu thủ Việt Nam khoác áo Bayern Munich gây chấn động châu Á

Thứ tư, 08/11/2023 14:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cầu thủ Việt kiều Đoàn Khắc Hải Lâm mới đây đã chính thức ký hợp đồng gia nhập đội U13 Bayern Munich.

Đoàn Khắc Hải Lâm trở thành cái tên hot trên mạng xã hội sáng nay. Bởi cầu thủ sinh năm 2011 đã vinh dự ký hợp đồng đào tạo với CLB Bayern Munich. Gương mặt trẻ này sẽ bắt đầu gia nhập đội U13 "Hùm xám" kể từ tháng 1/2024.

Hiện cầu thủ sinh năm 2011 này đang tập luyện tại một trung tâm đào tạo tài năng của Liên đoàn bóng đá Đức tại bang Bavaria. Mới đây, Hải Lâm cũng đã ra sân cho U13 SpVgg Ansbach tại giải U13 Forderliga. Đây là CLB đang đứng thứ 3 với 14 điểm sau 8 trận đấu. 

doan-khac-hai-lam-2
Đoàn Khắc Hải Lâm gia nhập đội trẻ U13 Bayern Munich kể từ tháng 1/2024.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam – Đức có khả năng dứt điểm, tư duy chơi bóng và kỹ thuật khá tốt. Tuy nhiên, những thông tin về Hải Lâm vẫn còn khá ít.

Đoàn Khắc Hải Lâm có cả quốc tịch Việt Nam lẫn quốc tịch Đức. Đây là một lợi thế lớn để anh có thể lựa chọn ĐTQG trong tương lai. Nếu thể hiện tốt, gương mặt tiềm năng này chắc chắn sẽ "lọt vào mắt xanh" những nhà làm bóng đá Việt Nam và anh hoàn toàn có thể được mời về thử sức ở đội U16, U19 Việt Nam vào một ngày không xa.

doan khac hai lam
Đoàn Khắc Hải Lâm có tư duy chơi bóng và kỹ thuật khá tốt

Một số ngôi sao mang dòng máu Việt Nam cũng đã được tạo điều kiện để cống hiến cho đội tuyển quốc gia, tiêu biểu như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Mới đây nhất, với sự thuyết phục của HLV Philippe Troussier cùng trợ lý, cầu thủ trẻ Andrej Nguyễn An Khánh đã có 2 lần từ CH Czech trở về Việt Nam tập luyện cùng đội U23 Việt Nam. 

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng đứng trước cơ hội có Filip Nguyễn ở VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau tại Qatar. Lúc này, thủ thành Việt kiều cũng đang trong quá trình hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Nếu thuận lợi, “người gác đền” thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội có thể sẽ được gọi lên tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên