sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tổ trọng tài Hàn Quốc sẽ "cầm cân nảy mực" trận siêu kinh điển Hà Nội - Hải Phòng

Thứ tư, 19/10/2022 14:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận cầu tâm điểm vòng 21 V-League trên sân Lạch Tray giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng sẽ do tổ trọng tài Hàn Quốc điều khiển.

Vòng 21 V-League chứng kiến cuộc đụng độ vô cùng kịch tính giữa đội đầu bảng CLB Hà Nội và Hải Phòng. Trận đấu diễn ra trên chảo lửa Lạch Tray nên dự đoán sức hút còn "khủng" hơn bao giờ hết, sẽ là một cuộc chạm trán thực sự giữa những chú chiến mã mạnh nhất, háo thắng nhất trên đường đua đến ngôi vô địch. 

Với những tính chất quan trọng như vậy, VFF và VPF tỏ ra rất thận trọng trong công tác tổ chức trận đấu. Đặc biệt là trong việc "chọn mặt gửi gàng" những người cầm cân nảy để hạn chế thấp nhấp những sai sót cũng như tránh cãi không đáng có. 

trong-tai-kim-dae-yon-12452061 (1)

Và theo nguồn tin mới nhất được đăng tải, Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mời một tổ trọng tài từ Hàn Quốc để điều hành trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Hà Nội FC. Danh tính tổ trọng tài chưa được công bố chính thức.

Tuy nhiên tìm hiểu từ các nguồn uy tín, trọng tài chính sẽ là ông Kim Dae-yong. Đi theo ông là các trợ lý đồng hương gồm ông Song Bong-keun và Kang Dong-ho. Trọng tài thứ tư được lựa chọn nhiều khả năng sẽ là ông Ngô Duy Lân.

Trọng tài Kim Dae-yong cũng không phải là người xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt là với các cầu thủ của CLB Hà Nội như Văn Quyết, Văn Hậu hay Duy Mạnh. Vị vua áo đen sinh năm 1981 từng vấp phải chỉ trích dữ dội khi có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận tranh hạng 3 môn bóng đá nam ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE.

Việc bố trí trọng tài ngoại từng được Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nhắc đến bên lề đợt tập huấn chuyên môn cho các trọng tài hồi giữa mùa giải năm nay. Theo ông Hiền, Ban Trọng tài VFF vẫn tin tưởng các trọng tài nội đủ chuyên môn điều hành. Tuy nhiên, việc trọng tài nội mắc sai sót, đặc biệt ở những "trận cầu đinh" dễ dẫn đến phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ và các đội bóng. 

Theo dõi Sports442 trên