sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chanathip chính thức lên tiếng, tin đồn 'rời bỏ' Nhật Bản càng thêm sáng tỏ

Thứ ba, 13/06/2023 10:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ngôi sao của bóng đá Thái Lan - Chanathip Songkrasin mới đây lên tiếng về tin đồn chia tay sân chơi J-League của Nhật Bản sau 7 năm gắn bó.

Mới đây, truyền thông bỗng rộ tin ngôi sao của bóng đá Thái Lan - Chanathip Songkrasin sẽ sớm chấm dứt hợp đồng trước 18 tháng với CLB Kawasaki Frontale của Nhật Bản. Thông tin này có thể gây bất ngờ, song cũng là điều dễ hiểu nếu nhìn vào những gì mà Chanathip phải trải qua trong thời gian gần đây.

Theo đó, trong 2 tháng vừa qua, tiền vệ sinh năm 1993 thường không được CLB chủ quản trao cơ hội ra sân. Ở trận đấu gần nhất gặp đối thủ Sanfrecce Hiroshima trên sân nhà hôm Chủ nhật (11/6), "Messi Thái Lan" tiếp tục không được đăng ký thi đấu trong màu áo của Kawasaki Frontale.

Bởi vậy, truyền thông Thái Lan nhận định Chanathip không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng nước Nhật và đây chính là thời điểm thích hợp để tiền vệ này rời đi.

chanathip
Chanathip được cho là chuẩn bị rời J-League của Nhật Bản sau 7 năm gắn bó

Hiện tại, Chanathip đã có mặt tại Thái Lan để hội quân cùng đội nhà chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6.

Trước tin đồn rời Nhật Bản, Chanathip mới đây chính thức lên tiếng: "Dù sao tôi cũng muốn trở lại quê hương. Có thể tôi không phù hợp với đội bóng hiện tại Kawasaki Frontale, Nhật Bản".

Tin đồn chưa dừng lại ở đó, nhiều thông tin cho rằng một số đội bóng Thái Lan sẵn sàng đón Chanathip Songkrasin trở lại quê nhà thi đấu tại giải Thai League, nổi bật là CLB BG Pathum và Port FC. 

Theo báo chí Thái Lan, CLB BG Pathum sẵn sàng "mở két” để đón Chanathip trở về. Đại gia xứ sở Chùa vàng dự tính chi 70 triệu baht giải phóng hợp đồng cùng mức lương gần 2 triệu baht/tháng.

Trong khi đó, Port FC được cho là có lợi thế trong cuộc đua chiêu mộ Chanathip vì chủ tịch CLB này là tỷ phú Nualphan Lamsam - người vốn có mối quan hệ thân cận với tiền vệ sinh năm 1993 vì đảm nhận vai trò trưởng đoàn bóng đá Thái Lan.

chanathip madam pang
Chanathip có thể trở về thi đấu tại Thai League trong thời gian tới

Dù vậy, tạm thời Chanathip Songkrasin chưa vội nói về tương lai: "Ngay lúc này, tôi vẫn là cầu thủ Kawasaki Frontale. Tôi còn hợp đồng với đội bóng Nhật Bản nên chưa tiện nói gì thêm".

Về ĐT Thái Lan, Chanathip Songkrasin cho biết: "Tôi là cầu thủ đàn anh trong đội, có trách nhiệm hỗ trợ các đàn em, phải thúc đẩy sự phát triển của họ. Một ngày nào đó tôi sẽ rời đội tuyển và họ chính là tương lai của bóng đá Thái Lan".

Theo dõi Sports442 trên