sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Messi Thái' chấn thương nặng vẫn bị triệu hồi lên tuyển, vỡ lẽ lý do lại liên quan đến Việt Nam

Thứ sáu, 26/05/2023 08:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thuyền trưởng ĐT Thái Lan rất muốn có được sự phục vụ của thủ quân Chanathip trong dịp FIFA Days tháng 6 tới.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6. Thầy trò HLV Alexandre Polking lần lượt chạm trán 2 đối thủ là đội 156 FIFA Đài Bắc Trung Hoa (ngày 16/6) và đội 147 FIFA Hong Kong (19/6). 

Mục tiêu của Thái Lan trong dịp FIFA Days tháng 6 này không gì khác ngoài lọt vào top 100 thế giới, san bằng thành tích mà Việt Nam là đội tuyển duy nhất ở khu vực Đông Nam Á đạt được. Những thất bại tại các giải giao hữu vừa qua đang khiến "Voi chiến" bị đánh tụt hạng nghiêm trọng trên bảng FIFA và hiện chỉ còn xếp thứ 114.

ĐT Thai Lan
ĐT Thái Lan rất muốn cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA vào tháng 6 tới

Chính vì những lý do trên, thuyền trưởng ĐT Thái Lan HLV Mano Polking rất muốn triệu tập tất cả những cầu thủ chất lượng nhất. Và "Messi Thái" Chanathip Songkrasin chắc chắn là người mà chiến lược gia 47 tuổi muốn có nhất trong đội hình của mình. Những trận đấu sắp tới nằm trong lịch FIFA, nên không có lý do gì để CLB chủ quan Kawasaki Frontale giữ chân cầu thủ 29 tuổi. 

Tuy nhiên Chanathip có thể sẽ không đạt được phong độ tốt nhất trong lần lên tuyển này khi anh vừa dính chấn thương rất nặng ở CLB Kawasaki Frontale. Thủ quân ĐT Thái Lan đã phải nghỉ thi đấu tới 5 tuần. Anh đã phải ngồi dự khán trong suốt những trận đấu gần đây của Kawasaki Frontale. 

HLV Mano Polking dự kiến sẽ liên hệ trực tiếp với Chanathip trong thời gian tới trước khi đưa ra quyết định. Theo giới mộ điệu, động thái muốn triệu tập trở lại Chanathip cho thấy, HLV Polking vừa muốn thử nghiệm cầu thủ trẻ, vừa muốn đảm bảo mục tiêu chiến thắng và thăng hạng trên BXH FIFA, sớm bắt kịp Việt Nam. 

chanathip
HLV Polking rất muốn có sự phục vụ của Chanathip dù anh mới bình phục chấn thương

Ngoài Chanathip, HLV Mano Polking còn muốn triệu tập hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Nicholas Mickelson (Odense BK, Đan Mạch) và Supachok Sarachat (Hokkaido Consadole Sapporo). Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ sớm công bố danh sách các cầu thủ "Voi chiến" dự 2 trận giao hữu quốc tế vào đầu tháng 6. 

Theo dõi Sports442 trên