sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bản lĩnh trước Mỹ, HLV Mai Đức Chung gửi lời tuyên chiến đến Bồ Đào Nha

Thứ bảy, 22/07/2023 11:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung nhắc đến đối thủ Bồ Đào Nha sau khi ĐT nữ Việt Nam có màn ra quân quả cảm trước Mỹ.

Trong lần đầu tiên sải bước tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Mỹ và để thua với tỷ số 0-3. Tuy nhiên màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn xứng đáng nhận được những lời khen, đặc biệt ở tinh thần và bản lĩnh thi đấu. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trước người Mỹ

Ở phòng họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung cũng không giấu được sự tự hào về các học trò. Chiến lược gia 72 tuổi đã có những chia sẻ đáng chú ý: 

"Tôi rất hài lòng với tinh thần của ĐT nữ Việt Nam. Chúng tôi thực sự trình độ thấp kém, hạn chế về chuyên môn, nhưng như tôi đã hứa trước trận, dù kém gì thì kém nhưng tinh thần phải thật tốt. Tôi hài lòng với tinh thần của toàn đội. Trước đây, bóng đá chúng ta, cả nam và nữ, chưa từng được dự World Cup. Nên cảm xúc trong tôi dâng trào, khi quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi cao nhất bóng đá thế giới nữ lần này".

Bên cạnh đó, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng nhắc đến đối thủ ở trận sau - ĐT nữ Bồ Đào Nha trong phần chia sẻ của mình: "Mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ có điều chỉnh chuyên môn khác, lực lượng tuỳ đối tượng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận gặp Bồ Đào Nha. Cảm ơn người hâm mộ bóng đá cả nước đã luôn theo dõi và ủng hộ ĐT nữ Việt Nam". 

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung hài lòng về màn thể hiện của các học trò trước Mỹ

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung cũng dành lời khen cho thủ thành Kim Thanh. Thủ môn ĐT nữ Việt Nam đã có một ngày thi đấu cực hay và còn cản phá thành công quả penalty của đội trưởng Morgan (Mỹ). 

"Có lẽ tôi hài lòng nhất với thủ môn Kim Thanh. Kim Thanh đã nhiều lần cứu thua và cản phá một quả phạt đền. Tôi rất yên tâm với thủ môn của ĐT nữ Việt Nam. Tất nhiên, các cầu thủ khác trong đội đều thi đấu tốt, ngăn chặn được nhiều đường tấn công của ĐT nữ Mỹ". 

Theo dõi Sports442 trên