sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

U20 Indonesia lội ngược dòng thắng tưng bừng trận giao hữu thứ 3

Thứ ba, 01/11/2022 22:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 Indonesia vừa có chiến thắng 3-1 trước Moldova trong khuôn khổ lượt trận giao hữu của chuyến tập huấn châu Âu.

Tối 1/11, đội tuyển U20 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong có cuộc chạm trán đầy hứa hẹn với U20 Moldova. Đây là trận giao hữu thứ 3 của đoàn quân xứ vạn đảo trong chuyến tập huấn tại trở Âu. 

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến sớm trong cuộc đối đầu giữa U20 Indonesia và Moldova khi ngay ở phút thứ 6, đoàn quân áo đỏ đã để thủng lưới. Bàn thắng đến sau khi đội trưởng Bulmaga bên phía Moldova có pha đánh đầu hiểm hóc từ góc khuất sau quả đá phạt trực tiếp của Railean.

Bị đối phương dẫn trước, U20 Indonesia nóng lòng muốn tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên sự nóng lòng này khiến các cầu thủ Indonesia có phần mất bình tĩnh và liên tục bị mất bóng. Phút thứ 42, Ronaldo Kwateh có cơ hội tốt đối đầu 1-1 với thủ môn nhưng đáng tiếc, cú đá của Kwateh lại đi chệch khung thành Moldova. Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U20 Indonesia chấp nhận hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho Moldova. 

u20 indonesia u20 moldova
Ronaldo và các đồng đội có trận giao hữu quan trọng với Moldova

Sang hiệp 2, chiến lược gia người Hàn Quốc có những điều chỉnh về nhân sự và điều này đã mang đến hiệu quả. Chính cầu thủ dự bị Rabbani Taslim là người ghi bàn gỡ hòa cho U20 Indonesia sau pha kiến ​​tạo của Zanadin Faris ở phút 57.

Bàn thắng gỡ hòa này cực kỳ quan trọng khi U20 Indonesia đã chơi thăng hoa hơn rất nhiều ở những phút còn lại của trận đấu. Và phút 72, bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến với đội bóng xứ vạn đảo. Lần này, người lập công là Robby Dervish. 

Phút 78, cầu thủ số 7 Marselino ngã trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Marselino Ferdinand không bỏ lỡ hội, anh sút bóng đầy tự tin khiến thủ thành Dumencu chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 3-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

u20 indonesia u20 Moldova
Cầu thủ U20 Indonesia ăn mừng sau khi có bàn thắng gỡ hòa

U20 Indonesia đã có cuộc lội ngược dòng thành công và chứng minh sự tiến bộ vượt bậc của mình, là những bước chạy đà quan trọng hướng đến VCK U20 châu Á và xa hơn là kỳ World Cup U20 lịch sử do quốc gia này đăng cai chủ nhà. 

Theo kế hoạch, U20 Indonesia vẫn còn một trận gặp lại U20 Moldova vào ngày 4/11. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ của họ. Sau đó, U20 Indonesia lại tiếp tục có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha đến 4/12. 

VIDEO: Màn so kè giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia ở giải U19 ĐNÁ 
Theo dõi Sports442 trên