sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia lo sợ HLV Shin Tae Yong từ chức, cập bến Việt Nam hoặc Thái Lan

Thứ năm, 13/10/2022 15:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia bày tỏ sự lo ngại trước phát biểu mới đây của HLV Shin Tae Yong rằng ông sẵn sàng từ chức HLV trưởng ĐTQG nước này.

Thời gian gần đây, chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan đã và đang phải hứng chịu "cơn bão" chỉ trích đến từ dư luận và người hâm mộ nước nhà, sau thảm kịch trên sân Kanjuruhan và thất bại của đội U17 nước này tại vòng loại U17 châu Á 2023. 

Mới đây, HLV Shin Tae Yong đã đăng tải bài viết trên instagram với nội dung bênh vực vị chủ tịch này. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn cũng thẳng thắn tuyên bố ông sẵn sàng rời "ghế nóng" của ĐT Indonesia. 

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong tuyên bố sẵn sàng từ chức

Động thái của HLV Shin Tae Yong làm dấy lên nhiều lo ngại cho truyền thông Indonesia. Tờ Bola còn vẽ ra viễn cảnh chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chia tay ĐT Indonesia và dẫn dắt một đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á. 

"HLV Shin Tae Yong tuyên bố thông qua tài khoản Instagram cá nhân của mình. Ông ấy cảm thấy phải chịu trách nhiệm nếu Tổng chủ tịch của PSSI từ chức, do hậu quả của thảm kịch tại sân vận động Kanjuruhan. Đây chưa phải là quyết định chính thức của ông nhưng nếu điều này xảy ra, có 3 quốc gia Đông Nam Á có thể là điểm đến tiếp theo của ông", tờ Bola nhận định.

Theo đó, tờ Bola dự đoán Singapore, Thái Lan và Việt Nam có thể là điểm đến tiếp theo của chiến lược gia người Hàn: "Đầu tiên là Singapore, bởi lẽ HLV trưởng của đội bóng này - Takayuki Nishigaya đang có thành tích khá tệ. Có thể thấy một ĐT Singapore bạc nhược dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Nhật Bản. Ông ấy đã thất bại trong việc đưa Singapore vượt qua vòng loại Asian Cup 2023".

HLV Shin Tae Yong
Bài viết trên tờ Bola, Indonesia

"Tiếp đến là Thái Lan, đội bóng này thật ra không tệ như Singapore. "Voi chiến" đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 khi nằm trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ngoài ra, Thái Lan vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, NHM Thái Lan không hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển. Họ đã tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi để thua Malaysia tại King's Cup. Vị thế của Alexandre Polking không đủ vững chắc để tồn tại ở Thái Lan. Vì điều này, HLV Shin Tae Yong có thể cập bến Thái Lan nếu Alexandre Polking bị sa thải.

Quốc gia Đông Nam Á cuối cùng mà HLV Shin Tae Yong có thể đến là Việt Nam - kẻ thù truyền kiếp của đội tuyển quốc gia Indonesia. Việt Nam và Indonesia không chỉ ganh đua với nhau ở mọi cấp độ đội tuyển mà 2 vị HLV trưởng cũng thường xuyên là tâm điểm", nhật báo thể thao hàng đầu của Indonesia dự đoán. 

Theo dõi Sports442 trên