sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Shin Tae-yong "cạch mặt" thuyền trưởng Thái Lan trước thềm AFF Cup

Thứ năm, 13/10/2022 14:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Shin Tae-yong có hành động "bơ đẹp" HLV Mano Polking trước thềm cuộc đụng độ ở AFF Cup vào cuối năm.

Cụ thể, trên tài khoản Instagram cá nhân, HLV trưởng ĐTQG Thái Lan - HLV Mano Polking đã theo dõi người đồng nghiệp của mình là HLV Shin Tae-yong. Đáng tiếc, HLV Shin lại không theo dõi lại người đồng nghiệp phía "bên kia chiến tuyến". 

polking
HLV Mano Polking theo dõi HLV Shin Tae-yong trên Instagram cá nhân

Động thái của chiến lược gia người Hàn Quốc bị cho là đã "bơ đẹp" thuyền trưởng Thái Lan. Tại AFF Cup cuối năm, hai chiến lược gia sẽ có cuộc đụng độ với nhau khi những lá thăm may rủi đã đưa ĐTQG Thái Lan và Indonesia vào cùng bảng đấu cùng Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Timor Leste/Brunei.

Thái Lan và Indonesia cũng được nhận định là hai đội bóng mạnh nhất bảng A. Bởi vậy cuộc đụng độ giữa hai đội ở vòng bảng được nhận định sẽ cực kỳ kịch tính và nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi nhất - nhì bảng đấu này. 

Trong quá khứ, HLV Shin Tae-yong và HLV Mano Polking cũng từng có những cuộc đấu trí nảy lửa với nhau ở cả cấp độ ĐTQG và đội trẻ. 

Gần đây nhất là ở SEA Games 31 hồi tháng 5 được tổ chức ở Việt Nam. Khi đó, U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking đã có chiến thắng kịch tính 1-0 trước U23 Indonesia tại bán kết. Đáng tiếc sau đó "Voi chiến" không thể lên chức vô địch do thất bại trước chủ nhà Việt Nam ở trận Chung kết. 

Ở cấp độ ĐTQG, HLV Polking cũng từng dẫn dắt Thái Lan đánh bại Indonesia của HLV Shin Tae-yong tại Chung kết AFF Cup 2020 và lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

shin-tae-yong-mano-polking
HLV Shin Tae-yong và HLV Mano Polking từng chạm trán nhau trong quá khư

Thời điểm hiện tại, cả HLV Mano Polking và HLV Shin Tae-yong vẫn đang cầm quân ĐTQG Thái Lan - Indonesia, cùng hai đội tuyển hướng đến kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm với mục tiêu hướng đến chức vô địch. Tuy nhiên, tương lai hai HLV đều chưa xác định gắn bó lâu dài. 

Hợp đồng hiện tại giữa ông Shin Tae-yong và PSSI sẽ kết thúc sau FIFA U20 World Cup 2023 tại Indonesia. Tuy nhiên, lúc này PSSI muốn giữ chân đồng hương của thầy Park lâu hơn nữa. Điều này cũng phù hợp với mong muốn, yêu cầu từ người hâm mộ nước này.

Theo dõi Sports442 trên