sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thái Lan chơi lớn, triệu tập cùng lúc 2 đội tuyển với nhiều tham vọng

Thứ năm, 13/10/2022 15:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan đã công bố kế hoạch ho giai đoạn đầu năm 2023 của bóng đá xứ "Chùa Vàng" với nhiều mục tiêu.

Theo chia sẻ của Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), Patit Suphaphong với tờ Matichon mới đây, ĐTQG và U23 Thái Lan sẽ tập trung cùng nhau trong khoảng thời gian FIFA Days tháng 3 vào năm 2023 để vừa chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế vừa chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào đầu tháng 5 ở Campuchia . 

Trong đó LĐBĐ xứ Chùa Vàng nhấn mạnh chú trọng vào giai đoạn FIFA Days của tháng 3 (ngày 20-28) năm 2023 với những trận giao hữu quốc tế quan trọng.

Cũng theo Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan trong điều kiện ngân sách của Liên đoàn, ĐT Thái Lan có thể sẽ tự tổ chức một giải đấu riêng trong thời gian FIFA Days của tháng 3 giống như King's Cup 2022 vừa qua, gia tăng số lượng các trận giao hữu hoặc ra nước ngoài thi đấu với điều kiện được đá tối thiểu 2 trận.

thai lan aff cup
Thái Lan lên kế hoạch cho ĐTQG và đội tuyển trẻ

Ông Patit Suphaphong cũng thừa nhận rằng trong giai đoạn FIFA Days tháng 3, dù rất muốn nhưng Thái Lan cũng không có nhiều lựa chọn về các đối thủ giao hữu như hồi tháng 9. Bởi đây là thời điểm khu vực châu Âu đang diễn Nations League. Nên nhiều khả năn chỉ có thể thi đấu với các đội bóng châu Phi và châu Mỹ. Ở King's Cup 2022, Thái Lan chỉ có thể mời được Trinidad & Tobago (châu Mỹ) là nằm ngoài châu Á.

"Đã có 1 vài quốc gia mời chúng tôi đến so tài nhưng lại chỉ được thi đấu duy nhất 1 trận mà thôi. Việc bàn bạc đá giao hữu phải bàn trước từ 7 đến 8 tháng. Cũng cần phải tính đến các CLB khi đó là giai đoạn Thai League đang diễn ra căng thẳng", Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan chia sẻ. 

Ngoài chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay, LĐBĐ Thái Lan cũng đang "rục rịch" lên kế hoạch chuẩn bị cho những giải đấu xa hơn mà cụ thể là cho ASIAN Cup 2023. 

Chốt lại, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan cũng khẳng định sẽ tham khảo thêm ý kiến của thuyền trưởng ĐTQG - HLV Mano Polking về việc lựa chọn các đối thủ giao hữu. Thuyền trưởng của "Voi chiến" sẽ quyết định xem ĐTQG nên thi đấu giao hữu ở trong nước hay ra nước ngoài tập huấn. Bên cạnh đó, vấn đề làm việc với CLB ở Thai League để thống nhất lịch tập trung, điều quân cũng rất quan trọng. 

Theo dõi Sports442 trên