sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chanathip: "Tôi từng chơi bóng không lương.. các cầu trẻ Thái Lan hiện tại có tất cả mọi thứ"

Thứ năm, 13/10/2022 11:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chanathip Songkrasin có những chia sẻ với truyền thông quan điểm của anh về thành tích của các đội trẻ Thái Lan gần đây.

Trong bối cảnh các cầu thủ trẻ Thái Lan đang phải hứng chịu những làn sóng dữ dộ từ người hâm mộ sau chuỗi thành tích bết bát ở các giải đấu từ cấp độ khu vực đến châu lục, ngôi sao Chanathip Songkrasin đã có những lời an ủi, xoa dịu dư luận cũng như động viên các hậu bối của mình. 

Chanathip Songkrasin chia sẻ: “Trong quá khứ, khi còn là một cầu thủ trẻ, tôi được đào tạo ở một môi trường rất khác bây giờ. Hồi đó, tôi thậm chí còn không nhìn thấy tiền lương. Khi đó mục tiêu duy nhất của tôi là cố gắng để được chơi trong màu áo của Đội tuyển Quốc gia, và mang về chiến thắng cho đất nước".

chanathip-songkrasin-thai-lan
Chanathip lên tiếng bênh vực đàn em trước tâm bão chỉ trích

Và khi được gọi lên tuyển, tôi đã nhận lời ngay. Có một sự thật phải nói là huấn luyện viên lúc đó chỉ bắt chạy và chạy. Nhưng chúng tôi vẫn có thể chiến đấu, nhưng những ngày nay đã khác, các cầu thủ trẻ hiện tại có tất cả mọi thứ. Nguồn lực, công nghệ, khoa học thể thao tốt hơn, và tôi nghĩ kết quả cũng phải tốt hơn rất nhiều". 

Ngôi sao bóng đá Thái Lan nói thêm “Tôi luôn cổ vũ và động viên các cầu thủ trẻ, nhưng tôi nghĩ cầu thủ trẻ Thái Lan cần chơi bóng tích cực hơn. Tôi nghĩ nên tích cực trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trước năm 23 tuổi để sau đó, họ được phát triển tài năng và không bị mắc kẹt nữa. Cuối cùng tôi chỉ muốn các cầu thủ trẻ suy nghĩ, muốn chơi cho ĐTQG thì hãy cố gắng tập luyện hết mình”.

Những lời khuyên của Chanathip Songkrasin được nhận định sẽ là kim chỉ nam tiếp thêm động lực tinh thần cho các cầu thủ trẻ của bóng đá xứ Chùa Vàng. Trước đó, trụ cột tuyển quốc gia Thái Lan cũng từng bày tỏ quan điểm cho rằng lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan hiện tại có nhiều tài năng ấn tượng. Vì thế, việc anh không tham gia AFF Cup sắp tới sẽ mở ra cơ hội thể hiện cho các nhân tố mới.

Theo dõi Sports442 trên