sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

ĐỘC LẠ: Đội Olympic tại ASIAD 19 nhờ thầy bói để lựa chọn đội hình ra sân

Thứ sáu, 15/09/2023 11:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Igor Stimac của ĐT Olympic Ấn Độ đã lựa chọn cầu thủ ra sân theo lời phán của chiêm tinh gia.

Theo tiết lộ từ tờ The Indian Express của Ấn Độ, trước mỗi trận đấu của đội tuyển quốc gia hoặc Olympic Ấn Độ, HLV trưởng Igor Stimac sẽ gửi cho chiêm tinh gia Bhupesh Sharma danh sách những cầu thủ dự kiến được ra sân, kèm theo danh sách những cầu thủ chấn thương và kế hoạch thay người. 

Sau đó, nhà chiêm tinh Sharma sẽ sử dụng kỹ năng trong thuật chiêm tinh của mình để nhận xét về khả năng ra sân của từng cầu thủ, qua đó đưa ra đội hình ra sân của đội tuyển quốc gia hoặc Olympic Ấn Độ cho HLV Stimac.

hlv dt an do
HLV Igor Stimac được sự trợ giúp của nhà chiêm tinh để lựa chọn đội hình ra sân. Ảnh: IFT

Theo đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) - Kushal Das, thừa nhận ông đã giới thiệu HLV trưởng Stimac cho Sharma vào tháng 5 năm 2022. Đáng chú ý, AIFF cũng đích thân chi tiền để thực hiện phương pháp này.

“Tôi gặp anh ấy tại một cuộc họp. Anh ấy (Sharma) đã từng làm việc cho rất nhiều công ty viễn thông và các nhân vật Bollywood. Những gì họ trình bày là thời gian chiêm tinh và giai đoạn hiện tại của cầu thủ có thể giúp thúc đẩy mọi người đưa ra những quyết định đúng đắn”, Tổng thư ký AIFF nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV trưởng Stimac cho biết: “Bhupesh đã được giới thiệu cho tôi và tôi đã phải kiểm tra những phương pháp này có tác dụng gì trong thể thao hay không. Tôi đã yêu cầu một trợ lý huấn luyện viên nước ngoài khác mà thậm chí chưa bao giờ được xem xét và bị sốc khi biết quy mô hợp đồng của Bhupesh”.

dt an do
Đội hình của ĐT Ấn Độ thường được lựa chọn bởi HLV trưởng và chiêm tinh gia

Tuy nhiên, cách lựa chọn danh sách "độc lạ" của bóng đá Ấn Độ lại vấp phải những ý kiến trái chiều từ một số cầu thủ nước này. Theo đó, cựu hậu vệ Gouramangi bày tỏ quan điểm: “Hơn cả việc lựa chọn cầu thủ, vấn đề lớn hơn là tính chính trực. Nếu nhà chiêm tinh được cung cấp danh sách nhóm, chiến lược và các chi tiết bí mật khác thì điều đó sẽ đặt ra vấn đề về tính đúng đắn”.

Tại ASIAD 19, đội tuyển Olympic Ấn Độ nằm ở bảng A cùng với Bangladesh, Myanmar và Trung Quốc. Trong khi đó, đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Ả Rập Xê Út, Iran và Mông Cổ. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối khó khăn với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Theo dõi Sports442 trên