sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn áp dụng lối chơi ĐTQG vào ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ sáu, 15/09/2023 15:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ sẽ áp dụng lối chơi tương đồng ĐTQG vào ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 19.

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa công bố danh sách chính thức của ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc. Theo đó, hai cầu thủ nói phải lời chia tay với đội tuyển là tiền vệ Nguyễn Công Phương và thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Cầu thủ quá tuổi (trên 24 tuổi) của đội là thủ môn Đỗ Sỹ Huy sinh năm 1998.

danh sach chinh thuc dt olympic viet nam
Danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 19. Ảnh: VFF

Về lối chơi của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu làm thế nào chơi tốt nhất. Với đối thủ khó chơi, các cầu thủ phải nỗ lực hơn, cố gắng hơn, quyết tâm hơn mới thực hiện được yêu cầu ban huấn luyện đưa ra. Lối chơi của đội cũng tương đồng với lối chơi ở ĐTQG.

Cho dù gặp đối thủ nào, chúng tôi vẫn phải chơi kiểm soát bóng, tuân thủ đấu pháp và triết lý như vậy. Để khi được gọi lên ĐTQG, các cầu thủ có thể hoà nhập nhanh, điều này tốt cho ĐTQG hơn. Tất nhiên trước đối thủ quá mạnh, chúng tôi không thể chơi áp đặt được, nhưng phải cố gắng làm tốt nhất có thể, để hoàn thiện mình, làm sao để các cầu thủ khi được lên ĐTQG thì HLV trưởng cũng không phải tốn thời gian chỉnh sửa nữa”.

hlv hoang anh tuan dt olympic viet nam
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ áp dụng lối chơi tương đồng ĐTQG cho ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định không muốn đặt nặng vấn đề thành tích cho ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 19: “Tôi muốn họ phải làm những gì tốt nhất, hơn cả những gì họ có. Với yêu cầu như thế thì đằng sau phải ẩn chứa mục tiêu cụ thể. Nếu tôi nói ra mục tiêu cụ thể ấy, điều này có thể không tốt cho các cầu thủ.

Trong danh sách có nhiều cầu thủ 18-19 tuổi, nếu đưa ra mục tiêu như thế, họ có áp lực lớn. Bởi khi thi đấu với cầu thủ 24 và trên 24 tuổi, đó đã là rào cản tâm lý với cầu thủ của chúng ta rồi. Chúng ta không nên tạo thêm áp lực nữa cho cầu thủ. Tôi tin rằng các cầu thủ cũng hiểu. Dù tôi không đưa ra mục tiêu cụ thể cho đội tuyển, nhưng chắc chắn, tôi biết cầu thủ hiểu tôi đang muốn gì”.

Tại ASIAD 19, ĐT Olympic Việt Nam nằm ở bảng cùng với Mông Cổ, Iran và Ả Rập Xê Út. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) vào sáng 16/9. 

Theo dõi Sports442 trên