sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Văn Thanh nói thẳng lối chơi của ĐT Việt Nam đấu Philippines, quyết thắng để cởi bỏ áp lực

Thứ ba, 14/11/2023 13:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hậu vệ Vũ Văn Thanh khẳng định, ĐT Việt Nam đang đặt quyết tâm rất cao và tràn đầy khát khao chinh phục những thử thách tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có mặt và duy trì tập luyện tại Philippines, nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ trận mở màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào ngày 16/11 tới. 

Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Philippe Troussier hạ quyết tâm giành chiến thắng để có được khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch, hơn thế nữa là tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những kết quả không mấy tích cực vừa qua.

dt viet nam tap luyen vff
ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial của Philippines. Ảnh: VFF

Trước thềm bước vào trận ra quân gặp ĐT Philippines, hậu vệ Vũ Văn Thanh tiết lộ triết lý HLV Troussier sẽ áp dụng cho đội: “Thời gian vừa qua cả đội đã tập luyện rất chăm chỉ. BHL cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng buổi tập với mọi phương án tấn công và phòng ngự, cũng như giao nhiệm vụ cho từng vị trí trên sân.

Triết lý của thầy Philippe Troussier là ghi bàn hay phòng ngự thì cũng đều phải kiểm soát bóng, không được để mất bóng bởi mất bóng thì phải đuổi theo xử lý rất mệt. Tôi nghĩ rằng, toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới”.

“Thầy muốn toàn đội bước vào giải đấu lớn thì phải có ý chí quyết tâm cao. Mỗi người phải ước mơ đội tuyển vươn xa hơn nữa. Hiện tại, toàn đội tâm lý thoải mái, đi đôi là một chút tâm trạng. Nhưng đó là điều bình thường khi chuẩn bị bước vào một giải đấu lớn. Toàn đội sẽ quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn”, hậu vệ sinh năm 1996 nhấn mạnh.

van thanh dt viet nam
Văn Thanh thể hiện quyết tâm của ĐT Việt Nam trước thềm bước vào Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ảnh: VFF

Như đã đưa tin trước đó, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ được diễn ra trên sân Rizal Memorial, sân vận động có mặt cỏ nhân tạo.

Khi được hỏi về bất lợi khi việc thi đấu trên mặt sân nhân tạo, Văn Thanh khẳng định: “Nếu mặt sân không được tốt thì là khó khăn chung của hai đội. Đội nào tập trung, phối hợp tốt với nhau thì sẽ có lợi thế. Một chiến thắng sẽ giúp đội tuyển cởi bỏ được áp lực. Vào sân anh em hô hào đoàn kết, mặt sân dù khó khăn thì với ý chí người việt nam chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực vượt qua”.

“Sau 5 đợt tập trung, tôi lên hội quân lần này là lần thứ ba. Tôi thấy mỗi cầu thủ đều có khát khao rất lớn trong mỗi đợt tập trung khác nhau. Đấy là điểm sáng trong những năm gần đây, với những khát khao nỗ lực như thế, đội tuyển có thể tiến xa hơn. Thời gian đầu đội có gặp khó khăn khi tiếp cận triết lý mới, nhưng đến nay đội đã nhuần nhuyễn hơn, gắn kết với nhau hơn”, hậu vệ CLB CAHN chốt lại.

Theo dõi Sports442 trên