sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quang Hải tiếp tục nhận tin dữ, báo động đỏ về cơ hội được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 26/05/2023 10:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Việc không có nhiều cơ hội để thi đấu khiến Quang Hải đang bị đặt dấu hỏi về phong độ trước thềm ĐT Việt Nam giao hữu với Hong Kong.

Mới đây, Quang Hải tiếp tục nhận tin không vui khi không có tên trong danh sách thi đấu của Pau FC trong trận đấu gặp Rodez tại giải Ligue 2.

Đây cũng là trận thứ 8 liên tiếp mà Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu của đội bóng nước Pháp. Lần cuối tiền vệ Việt Nam được ra sân ở Ligue 2 cách đây đã hơn 3 tháng (từ tháng 2), khi anh được thi đấu khoảng 10 phút nhưng không để lại dấu ấn.

danh sach thi dau cua pau fc
Quang Hải tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu của Pau FC tại vòng tới ở Ligue 2. Ảnh: Pau FC

Việc Quang Hải không được HLV Tholot trao cơ hội cũng là điều dễ hiểu. Lý do bởi, Pau FC cũng đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Hiện, đội bóng miền nam nước Pháp chỉ xếp thứ 17 và đứng trước nguy cơ cao bị xuống hạng. 

Về phía Quang Hải, việc không được thi đấu trong thời gian dài khiến anh bị đặt dấu hỏi về phong độ. Đặc biệt hơn, trong bối cảnh ĐT Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 6 tới trong dịp FIFA Days, việc có triệu tập tiền vệ sinh năm 1997 lên tuyển hay không sẽ trở thành bài toán khó đối với HLV Philippe Troussier.

quang hai dt viet nam
Việc không được thi đấu thường xuyên khiến cơ hội để Quang Hải được triệu tập lên ĐT Việt Nam trở nên khó khăn hơn

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong sẽ diễn ra vào ngày 15/6 tới trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Đây cũng chính là màn ra mắt của HLV Troussier với ĐTQG Việt Nam. 

Do trận này thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên HLV Troussier hoàn toàn có thể chiêu mộ các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải dường như nghiễm nhiên chiếm một suất lên tuyển và suất đá chính trong các trận đấu của ĐT Việt Nam ở các giải đấu lớn nhỏ. Tuy nhiên, cơ hội ra sân thậm chí được triệu tập của tiền vệ sinh năm 1997 dưới thời HLV Troussier lại đang bị bỏ ngỏ, đặc biệt trong thời điểm khó khăn như hiện tại. 

(VIDEO: Quang Hải hăng say tập luyện khi trở lại đội hình của Pau B)
Theo dõi Sports442 trên