sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Truyền hình Thái Lan không mua bản quyền phát sóng VCK U23 châu Á

Thứ hai, 30/05/2022 14:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong khi các quốc gia ASEAN khác như Việt Nam đều đã sở hữu bản quyền phát sóng VCK U23 châu Á thì truyền hình xứ Chùa Vàng vẫn "im hơi lặng tiếng"

Theo kế hoạch, VCK U23 châu Á sẽ được diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6/2022 tại Uzbekistan. Tại giải đấu lần này bao gồm 16 đội bóng tham dự bao gồm nước chủ nhà Uzbekistan, 11 đội bóng nhất bảng và 4 đội nhì bảng ở vòng loại có thành tích xuất sắc nhất.

U23 Thailand 1320
U23 Thái Lan sẽ chạm trán với U23 Việt Nam ngay trận đầu ra quân VCK U23 châu Á

Đội tuyển U23 Thái Lan có cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam ngay ở lượt trận ra quân trong khuôn khổ bảng C VCK U23 châu Á, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h (giờ Hà Nội). Như vậy chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, "Voi chiến" sẽ bước vào hành trình chinh phục mới của mình tại giải đấu mang tầm cỡ châu lục. Nhưng đến thời điểm hiện tại, các kênh truyền thông xứ Chùa Vàng vẫn chưa thể mua được bản quyền truyền hình phát sóng trực tiếp. 

Như vậy, nếu đài truyền hình quốc gia Thái Lan (NBT) hoặc các cơ quan truyền thông tư nhân khác vẫn không thể đạt được thoả thuận với phía Liên đoàn bóng đá châu Á AFC thì người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng sẽ không thể xem trực tiếp "Voi chiến" thi đấu ở giải U23 châu Á qua truyền hình dưới bất kỳ hình thức nào. 

Việc nhà đài Thái Lan chậm trễ trong việc mua bản quyền một giải đấu tầm cỡ khu vực, lại có đội tuyển nước nhà tham dự đã khiến CĐV bóng đá Thái Lan vô cùng bất bình. Rất nhiều CĐV đã để lại bình luận trên diễn đàn mạng xã hội. 

Một CĐV Thái Lan bình luận: "Tất cả các kênh truyền hình, tất cả các nền tảng đều im lặng, không ai có động thái sẽ mua bản quyền trong khi chỉ còn 3 ngày nữa là giải đấu bắt đầu". 

Hay "Các phương tiện truyền thông chỉ quan tâm đến các giải đấu có ĐTQG, với giải bóng đá trẻ thì chỉ thực sự những người yêu thích và theo dõi bóng đá lâu mới để ý"

"Họ nghĩ VCK U23 châu Á không phải là một giải đấu quan trọng hay sao? Thật đáng xấu hổ khi các quốc gia khác trong khu vực ASEAN đã có được bản quyền truyền hình". 

lich_thi_dau_u23_viet_nam_u23_chau_a_2022
Lịch thi đấu bảng C VCK U23 châu Á 2022 của U23 Việt Nam

Còn ở Việt Nam, tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 đã được Đài Truyền hình Việt Nam mua bản quyền phát sóng và sẽ tường thuật trực tiếp trên 2 kênh VTV5 và VTV6. Bên cạnh đó, VTV cũng tường thuật trực tiếp toàn bộ các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2022 đều được tường thuật trực tiếp trên 2 kênh VTV5 và VTV6.

Như vậy khán giả Việt Nam chắc chắn được thưởng thức trọn vẹn những trận đấu thăng hoa, kịch tính tại VCK U23 châu Á. Người hâm mộ sẽ đồng hành cùng thầy trò HLV Gong Oh-kyun trên hành trình viết lên điều kỳ tích tại Uzbekistan tháng 6 này. 

Theo dõi Sports442 trên